U xơ tử cung có ảnh hưởng tới khả năng thụ thai?

U xơ tử cung liệu có ảnh hưởng tới khả năng sinh sản của phụ nữ?

U xơ tử cung có thể dẫn đến băng kinh, thiếu máu nặng

Chưa quan hệ tình dục có bị u xơ tử cung?

Infographic: Chế độ dinh dưỡng cho người u xơ tử cung

Con gái phải phòng tránh thế nào khi có mẹ mắc u xơ tử cung?

TS. Laura Berman – Chuyên gia tư vấn tâm lý và sức khỏe tình dục, sinh sản hàng đầu Hoa Kỳ trả lời:

Bạn thân mến!

U xơ tử cung là khối u lành tính, không phải ung thư, mọc ở tử cung. Có thể gặp ở phụ nữ mọi độ tuổi. 

U xơ tử cung hiếm khi ảnh hưởng tới quá trình thụ thai, điều này phụ thuộc nhiều vào loại u xơ phát triển ở khu vực nào thuộc tử cung. nghiên cứu cho thấy, chỉ có dưới 3% phụ nữ có u xơ tử cung phải điều trị hiếm muộn nếu sức khỏe sinh sản hoàn toàn bình thường.

Tuy nhiên, nếu bạn có u xơ mọc dưới niêm mạc tử cung, nó có thể ảnh hưởng đến sức khỏe thai nhi. Chúng có thể làm biến dạng tử cung, can thiệp tới quá trình phát triển phôi thai, dù bằng phương pháp tự nhiên hoặc thụ tinh trong ống nghiệm do làm giảm lưu lượng máu, khiến lớp niêm mạc tử cung không thích ứng được với trứng thụ tinh.

Nếu bạn có u xơ và bạn đang gặp vấn đề về việc thụ thai, bạn cần gặp chuyên gia sinh sản. Họ sẽ tìm hiểu xem liệu có bất kỳ nguyên nhân khác có thể ảnh hưởng tới khả năng sinh sản của bạn và cách điều trị hợp lý.

Trong trường hợp không có nguyên nhân nào được tìm thấy, bác sỹ có thể tư vấn cho bạn cách để thụ thai tự nhiên dễ hơn trong vòng 2 năm. 

Chúc bạn nhanh có tin vui!

M. Hiếu H+ (Theo Babycentre)

Nam giới vô sinh nên đi khám sức khỏe tổng thể - Ảnh 7
TS. Laura Berman là tác giả của nhiều cuốn sách viết về sức khỏe tình dục bán chạy nhất. Ngoài ra, bà còn tham gia tư vấn trong chương trình “In the bedroom with dr Laura Berman” trên kênh OWN (Hoa Kỳ).

TS. Laura Berman hiện cũng đang tham gia giảng dạy về Phụ khoa tại Trường Y Feinberg thuộc Đại học Northwestern (Chicago, Hoa Kỳ).
M. Hiếu H+ (Theo Babycentre)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị