U nang tuyến giáp có cần phẫu thuật không?

Bướu đa nhân tuyến giáp kích thước không lớn không nhất thiết phải phẫu thuật

Uống thuốc điều trị nhân tuyến giáp bị đau đầu phải làm thế nào?

Chỉ số TSH cao là suy giáp hay cường giáp?

Mệt mỏi, khó thở, nói kém sau phẫu thuật khối u tuyến giáp có nguy hiểm?

6 loại thảo dược giúp bạn kiểm soát tuyến giáp tốt hơn

Hỏi: Tôi năm nay 58 tuổi, đi siêu âm tuyến giáp kết quả như sau: Thùy phải nhu mô có nhiều khối hỗn hợp âm, giới hạn với tổ chức xung quanh rõ, kích thước lớn nhất ~ 35 x 24 mm, phần nhu mô còn lại không đều. Thùy trái nhu mô có nhiều khối hỗn hợp âm, giới hạn với tổ chức xung quanh rõ, kích thước lớn nhất ~ 18 x 9 mm, phần nhu mô còn lại không đều. Xét nghiệm tế bào thấy u nang giả chảy máu trên bướu nhân. Xin cho hỏi, tôi có phải mổ không? Nếu mổ thì có những di chứng gì? Uống thuốc có kìm hãm sự phát triển của bệnh không? Tôi xin cảm ơn!
Trả lời: 
Xin chào cô!
Cô năm nay 58 tuổi, đã siêu âm tuyến giáp kết quả nhiều khối hỗn hợp, bên cạnh đó có khối nhân kích thước lớn 35 x 24 mm, thùy trái có nhân lớn 18 x 9 mm. Tình trạng bệnh của cô là bướu đa nhân tuyến giáp, trong đó có u nang giả chảy máu trên bướu nhân, kích thước tương đối lớn. Không biết là cô có kiểm tra xét nghiệm máu hay không? Các chỉ số xét nghiệm chức năng tuyến giáp của cô như thế nào? Với kích thước nhân và nang lớn như vậy thì cô có thể cân nhắc phẫu thuật để cắt bỏ. 
Tuy nhiên, trong trường hợp cô chưa thấy vướng nghẹn, khó thở hay chức năng tuyến giáp vẫn ở ngưỡng bình thường thì cô có thể cân nhắc việc điều trị nội khoa. Bên cạnh việc sử dụng thuốc và khám định kỳ theo hướng dẫn của bác sỹ, cô có thể sử dụng kết hợp sản phẩm thực phẩm chức năng Ích Giáp Vương. TPCN Ích Giáp Vương có chứa các thành phần như hải tảo (một loại rong biển có chứa nhiều i-ốt và các thành phần dinh dưỡng tự nhiên có lợi cho sức khỏe nói chung và đặc biệt cho sức khỏe tuyến giáp nói riêng), kết hợp với cao khổ sâm, cao bán biên liên, cao ba chạc, cao neem, magie, kali iodua có tác dụng kiểm soát sự phát triển của nhân giáp lành tính một cách an toàn và hiệu quả.
Trong trường hợp cô chưa muốn phẫu thuật loại bỏ các bướu đa nhân tuyến giáp này thì cô có thể kiên trì sử dụng TPCN Ích Giáp Vương và tái khám định kì mỗi đợt 3-6 tháng để kiểm soát bệnh thật tốt, cô nhé. TPCN Ích Giáp Vương có thể giúp làm mềm khối u, giảm kích thước khối u khi dùng lâu dài và đặc biệt là điều hòa khả năng miễn dịch của cơ thể, rất tốt cho những người mắc bệnh lý tuyến giáp.
Chúc cô sức khỏe!
DS Nguyễn Dịu

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Giáp Vương: Giúp tăng cường sức khỏe tuyến giáp
Tuyến giáp trạng là một tuyến nội tiết quan trọng của cơ thể, có tác động lớn đến sức khỏe tổng thể của con người. Do đó, việc quan tâm thích đáng đến tuyến giáp và chủ động có các biện pháp chăm sóc, tăng cường tuyến giáp đóng vai trò hết sức quan trọng để giữ gìn cũng như tăng cường sức khỏe toàn trạng cơ thể.
Xuất phát từ nhu cầu trên, Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu đã cung cấp ra thị trường thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Giáp Vương giúp tăng cường sức khỏe tuyến giáp. Sản phẩm dùng cho những người đang mắc những bệnh rối loạn ở tuyến giáp như cường giáp (Graves – Basedow), Basedow.
Với thành phần chính là hải tảo (một loại rong biển có chứa nhiều i-ốt và các thành phần dinh dưỡng tự nhiên có lợi cho sức khỏe nói chung và đặc biệt cho sức khỏe tuyến giáp nói riêng), kết hợp với cao khổ sâm, cao bán biên liên, cao ba chạc, cao neem, magie, kali iodua, Ích Giáp Vương có tác dụng giúp tăng cường sức khỏe của tuyến giáp trong phòng ngừa các rối loạn tuyến giáp như cường giáp, basedow…; hỗ trợ làm mềm, giảm đau ở tuyến giáp, giúp duy trì hoạt động bình thường của tuyến giáp.
Những người có thể sử dụng sản phẩm này là: Những người mắc các bệnh rối loạn ở tuyến giáp như cường giáp (Graves – Basedow), Basedow… sản phẩm nên được uống trước bữa ăn 30 phút và sử dụng liên tục một đợt từ 3-6 tháng để có hiệu quả tốt.
Số: 00019/2017/XNQC-ATTP
*sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
*Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.


Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Thực phẩm chức năng