Đâu là biến chứng của u nang buồng trứng?

U nang buồng trứng có thể gây ra những biến chứng rất nguy hiểm

Bị u nang buồng trứng, hãy thử những thảo dược sau

U nang buồng trứng có nên nạo không?

Người bị u nang buồng trứng không nên ăn gì?

4 hiểu lầm tai hại về u nang buồng trứng

Các dạng u nang buồng trứng thường gặp 

U nang cơ năng

U nang cơ năng là những khối u phát sinh do rối loạn hoạt động nội tiết của buồng trứng, dẫn đến rối loạn chức năng buồng trứng. U nang buồng trứng cơ năng có kích thước nhỏ, nằm ở hai bên buồng trứng. Đây thường là những khối u lành tính, có thể không cần điều trị mà sẽ tự biến mất sau thời gian từ 3 -  6 tháng.

U nang thực thể: Loại u nang này được hình thành và phát triển từ các tổn thương thực thể của buồng trứng. Chúng có thể là những khối u lành tính hoặc ác tính, vì vậy, người bệnh cần cẩn trọng, không được chủ quan hay coi thường. Các u nang thực thể khi được phát hiện cần có phương pháp điều trị thích hợp càng sớm càng tốt để tránh biến chứng.

Các biến chứng của u nang buồng trứng

Những biến chứng của u nang buồng trứng có thể xuất hiện sớm hay muộn, tùy thuộc từng bệnh nhân, bao gồm:

Xoắn u nang: Xoắn u nang có thể xảy ra với bất kỳ loại u nào. Khi u xoắn, bệnh nhân có thể bị đau bụng dữ dội liên tục, buồn nôn, nôn và đôi khi choáng vì đau.

Vỡ nang: Triệu chứng của vỡ nang là đau bụng đột ngột và liên tục, hạ vị và 2 hố chậu ấn đau, có phản ứng. Trong một số trường hợp, vỡ nang gây chảy máu trong, khiến bệnh nhân choáng vì mất máu. Bệnh nhân có hội chứng nhiễm khuẩn, bụng trướng.

Chèn ép các tạng xung quanh: Biến chứng này thường xảy ra khi u phát triển đã lâu và có kích thước lớn. U chèn ép bàng quang, gây đái dắt, chèn ép trực tràng gây táo bón, đôi khi chèn ép niệu quản gây ứ nước bể thận.

Đối với những bệnh nhân bị u nang buồng trứng, tùy từng trường hợp mà bác sỹ sẽ đưa ra phương pháp điều trị phù hợp. Để phòng ngừa và hỗ trợ điều trị u nang buồng trứng, chị em cần áp dụng lối sống lành mạnh. Đồng thời, kết hợp sử dụng thực phẩm chức năng có thành phần chính chiết xuất từ cây trinh nữ hoàng cung, phối hợp với hoàng kỳ, hoàng cầm, khương hoàng có tác dụng hành khí hoạt huyết, giúp chống viêm và ức chế sự phát triển của tế bào khối u.

Hoài Thương H+

Thực phẩm chức năng Nga Phụ Khang – Giúp giảm nỗi lo u xơ tử cung, u nang buồng trứng
Nga Phụ Khang là thực phẩm chức năng giúp hỗ trợ điều trị, phòng ngừa các bệnh ở buồng trứng và tử cung như: U xơ, u nang, rối loạn kinh nguyệt, ung thư… Nga Phụ Khang chứa các thành phần như: Trinh nữ hoàng cung, hoàng kỳ, hoàng cầm, khương hoàng. Tới nay, sản phẩm đã được nhiều người biết đến và sử dụng như một thực phẩm hỗ trợ điều trị, phòng ngừa các bệnh ở buồng trứng, tử cung.
Để sử dụng Nga Phụ Khang đạt hiệu quả tốt: Nếu phòng ngừa các bệnh ở buồng trứng, tử cung và tăng cường sức đề kháng, nên uống 03 lần/ ngày, mỗi lần 02 viên; Nếu dùng hỗ trợ điều trị cho người bị u xơ, u nang, rối loạn kinh nguyệt, nên uống 03 lần/ ngày, mỗi lần 03 viên. Sử dụng liên tục từ 2-3 tháng để có kết quả tốt.
XNQC: 1153/2014/XNQC- ATTP
**Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
*Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Phụ khoa