U nang bì buồng trứng phải làm sao?

U nang buồng trứng là bệnh lý phổ biến ở phụ nữ

Mang u nang buồng trứng nặng bằng 10 bé sơ sinh

6 biện pháp tự nhiên chữa u nang buồng trứng

Đọc để biết có nên tin đậu nành gây ung thư vú hay không?

Vụ ngộ độc sau cỗ đám ma: Nạn nhân thứ 8 tử vong tại nhà

Câu hỏi: Chào chuyên gia, tôi năm nay 32 tuổi, đã sinh con đầu năm 2010. Đến năm 2014, tôi bị chửa ngoài dạ con, phải cắt vòi trứng phải nhưng từ đó đến nay không mang thai nữa. Tháng 1/2017, tôi có đi khám vô sinh tại Bệnh viện Phụ sản Trung Ương thì được biết bị tắc vòi trứng trái và có u nang buồng trứng phải. Bác sỹ chỉ định mổ nội soi thông vòi trứng. Với u nang bì, bác sỹ có nói hẹn tôi sang năm nay sẽ xử lý. Tuy nhiên, tôi rất ngại đụng chạm dao kéo lần nữa. Xin hỏi, có cách nào để xử lý khối u nang của tôi mà không phải phẫu thuật không? Khối u nang cho đến nay có kích thước là 20mm. Tôi cảm ơn! (Nguyễn Hằng Thu)

Trả lời:

Chào bạn!

Theo chia sẻ của bạn, bạn đã đi khám và được bác sỹ chẩn đoán có u nang bì buồng trứng phải, bác sĩ khuyên nên phẫu thuật thì bạn nên tuân thủ hướng dẫn của bác sĩ. U nang bì buồng trứng có nguồn gốc từ tế bào mầm đã biệt hóa hoặc chưa biệt hóa, có thể là lành hoặc ác tính.

Việc điều trị bằng thuốc không thể làm khối u mất đi, mà cần phải can thiệp ngoại khoa để lấy u ra ngoài, không nên để lâu có thể gây ra biến chứng nguy hiểm. Do vậy, bạn nên thu xếp thời gian để tiến hành phẫu thuật lấy khối u ra theo chỉ định của bác sỹ càng sớm càng tốt!

Sau khi phẫu thuật, bạn nên sử dụng Nga Phụ Khang để tăng cường sức khỏe buồng trứng, tử cung, tuyến vú, tuyến tiền liệt, cũng như nhiều mô và cơ quan khác của cơ thể. Thực phẩm chức năng này chứa thành phần là các thảo dược quý như cao trinh nữ hoàng cung, cao hoàng cầm, cao hoàng kỳ, khương hoàng, có tác dụng  hỗ trợ quá trình giải độc, sản sinh năng lượng và tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể. Từ đó, hỗ trợ điều trị và phòng ngừa các bệnh ở nữ giới như: U xơ tử cung, u nang buồng trứng, ung thư cổ tử cung, rối loạn kinh nguyệt hiệu quả. Nga Phụ Khangsản phẩm có nguồn gốc hoàn toàn từ thiên nhiên nên rất an toàn, bạn có thể dùng lâu dài mà không sợ bị tác dụng phụ bạn nhé!

Chúc bạn sức khỏe!

DS Kiều Hương

Gợi ý Thực phẩm chức năng Nga Phụ Khang giúp giảm nỗi lo u xơ tử cung, u nang buồng trứng
Nga Phụ Khang là thực phẩm chức năng giúp hỗ trợ điều trị, phòng ngừa các bệnh ở buồng trứng và tử cung như: U xơ, u nang, rối loạn kinh nguyệt, ung thư… Nga Phụ Khang chứa thành phần chính là trinh nữ hoàng cung, kết hợp cùng với hoàng kỳ, hoàng cầm, khương hoàng. Tới nay, sản phẩm đã được nhiều người biết đến và sử dụng như một thực phẩm hỗ trợ điều trị, phòng ngừa các bệnh ở buồng trứng, tử cung.
Để sử dụng Nga Phụ Khang đạt hiệu quả tốt: Nếu phòng ngừa các bệnh ở buồng trứng, tử cung và tăng cường sức đề kháng, nên uống 03 lần/ ngày, mỗi lần 02 viên; Nếu dùng hỗ trợ điều trị cho người bị u xơ, u nang, rối loạn kinh nguyệt, nên uống 03 lần/ ngày, mỗi lần 03 viên. Sử dụng liên tục từ 2-3 tháng để có kết quả tốt.
XNQC: 1153/2014/XNQC- ATTP
** sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm


Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Phụ khoa