Tưởng niệm 224 năm ngày mất Đại danh y Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác

Lãnh đạo Bộ Y tế và lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh dâng hương tưởng niệm Đại danh y Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác

Dâng hương tưởng nhớ Đại danh y Tuệ Tĩnh và Lê Hữu Trác

Phóng sự ảnh: Lễ dâng hương tại Đền Bia tưởng niệm Đại danh y Tuệ Tĩnh

Trị gãy xương bằng phương pháp y học cổ truyền?

Hướng dẫn phòng, điều trị sởi của Viện Y học cổ truyền

Tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Xuyên nhấn mạnh: “Cuộc đời Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác là hình ảnh cao đẹp của người thầy thuốc với kiến thức uyên thâm, với tinh thần trách nhiệm cao cả trong nghề nghiệp, lòng nhẫn nại, tận tâm, đức hy sinh và lòng thương yêu người bệnh vô bờ bến. Ông thật xứng đáng là người đã dựng “ngọn cờ đỏ thắm” trong nền Y học nước nhà, là tấm gương sáng về Y đức và Y thuật cho đời sau noi theo”.

Trao giải thưởng Hải Thượng Lãn Ông cho 69 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động YHCT

Y dược học cổ truyền (YDHCT) là bộ phận quan trọng trong hệ thống y tế nhà nước và phát triển mạnh ở cả 4 cấp. Trong những năm qua, hệ thống y tế các tuyến đã tổ chức kế thừa được nhiều bài thuốc hay, cây thuốc quý của các lương y, các dân tộc trên mọi miền đất nước; Tổ chức nghiên cứu ứng dụng và nghiên cứu cơ bản, từng bước phát huy được tiềm năng của y dược cổ truyền phục vụ cho sự nghiệp chăm sóc và bảo vệ sức khoẻ nhân dân.

Cùng ngày, Bộ Y tế đã trao tặng giải thưởng Hải Thượng Lãn Ông cho 69 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác kế thừa bảo tồn và phát triển y dược cổ truyền. Đồng thời, phát động phong trào không ngừng học tập y đức, y đạo, y thuật của các bậc danh y tiền bối; Phát triển nuôi trồng và ứng dụng YHCT trong bảo vệ và chăm sóc sức khỏe nhân dân theo tinh thần “Người Việt dùng thuốc Việt” trong toàn thể cán bộ và cơ sở y tế.

Vi Dũng H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn