Tưởng đau dạ dày hoá tăm nhọn “ngự” lâu năm không biết

Tăm nhọn ở trong dạ dày của bệnh nhân

Xu hướng chống nắng toàn thân hiệu quả tiện lợi nhất hiện nay

Dịch Zika tràn ra toàn thành, 51 thai phụ nhiễm bệnh

Có hay không mối liên hệ giữa thịt lợn, bệnh tim mạch và ung thư?

Vì sao bạn không nên ăn thịt lợn sống?

Chiều 3/5, anh Đỗ Văn M. đến khám tại Trung tâm Kỹ thuật cao và tiêu hóa Hà Nội (BV Xanh Pôn) vì nhiều ngày qua đau bụng vùng thượng vị.

Chia sẻ với bác sỹ, anh M. nghĩ rằng mình bị đau dạ dày nên muốn nội soi để kiểm tra. Bác sỹ khám trước nội soi thấy bệnh nhân tức nhẹ thượng vị, bụng mềm.

Khi tiến hành nội soi, bác sỹ phát hiện dị vật là que tăm cắm vào thành dạ dày vị trí tiền môn vị, đã tiến hành dùng kìm sỹnh thiết gắp dị vật qua nội soi. Hiện bệnh nhân ổn định nhưng vẫn được lưu tại viện 1- 2 ngày điều trị và theo dõi các dấu hiệu thủng dạ dày do dị vật. Hội chẩn ngoại khoa nếu cần.

Anh M. cho biết anh rất ngạc nhiên không nhớ nuốt phải cái tăm từ bao giờ. Dù anh có thói quen ngậm tăm sau khi ăn, nhưng không nhớ được thời điểm nuốt tăm khi nào.

Tăm nhọn đâm làm trợt vùng thành dạ dày. Ảnh: BS cung cấp.

Các bác sỹ khuyến cáo, thói quen xỉa răng rồi ngậm tăm của nhiều người Việt rất nguy hiểm. Khá nhiều ca bệnh các bác sỹ phải can thiệp vì bệnh nhân nuốt tăm nhọn mà không biết, thậm chí có trường hợp tăm đâm thủng dạ dày, đâm thủng ruột.

Vì thế mọi người cần lưu ý xỉa răng xong nên bỏ tăm, không ngậm để tránh tình huống đang trò chuyện, cười, thậm chí ngủ quên nuốt tăm gây nguy hiểm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn