Lễ hội hoa Anh đào mang thông điệp hòa bình

Bạn trẻ chụp ảnh dưới gốc cây Anh đào

Độc đáo lễ hội hôn ở Indonesia

Độc đáo lễ hội 'Tuyệt vời Nhật Bản' tại TP.HCM

Lễ hội hoa Anh đào mang thông điệp hòa bình

Mùa Đại Khải bung nở

Thành phố Hạ Long đang khẩn trương chuẩn bị cho công tác diễn ra Lễ hội hoa Anh đào Hạ Long năm 2015. Lễ hội hoa Anh đào năm nay được tổ chức với với chủ đề "Hòa bình - thịnh vượng - hợp tác và phát triển". Năm nay, lễ hội sẽ kéo dài trong vòng 4 ngày (từ 2 - 5/4 tới, tại Quảng trường 30/4), tại thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, có quy mô, chất lượng cao hơn nhiều so với 2 năm trước.

Trao đổi với PV, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Hạ Long ông Trần Trọng Trung cho biết: Lễ hội hoa Anh đào là lễ hội thường niên được tỉnh Quảng Ninh và Hiệp hội Văn hóa quốc tế Wanokai Nhật Bản tổ chức nhằm tăng cường quan hệ hợp tác hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam nói chung và tỉnh Quảng Ninh nói riêng với nhân dân Nhật Bản. Điểm khác biệt của lễ hội năm nay có buổi giao lưu rất ý nghĩa, nhân văn giữa các em thiếu nhi vùng Đông Bắc Nhật Bản (nơi phải hứng chịu thảm họa kép thiên tai và sóng thần cách đây 4 năm) và các em thiếu nhi Quảng Ninh, thể hiện tình cảm tri ân nhân dân Quảng Ninh đã ủng hộ, sẻ chia với nhân dân Nhật Bản trong sự cố thiên tai.

Hình ảnh hoa Anh đào khoe sắc trong lễ hội ở Hạ Long

Mặt khác, điểm nổi bật của Lễ hội năm nay là bên cạnh 500 cành hoa Anh đào được trưng bày còn có các hoạt động giao lưu văn hóa nghệ thuật Việt Nam - Nhật Bản; Hội chợ trưng bày, với quy mô 100 gian hàng (năm 2014 là 40 gian) giới thiệu các sản phẩm du lịch, văn hóa, ẩm thực, sản phẩm công nghiệp tiêu dùng… của 2 nước; Tổ chức chiếu hoạt hình Nhật Bản, hướng dẫn trẻ em Việt Nam làm phim hoạt hình và diễn thuyết. Xen lẫn với lễ hội là các hoạt động hội thảo, hội nghị giữa doanh nghiệp Việt Nam và Nhật Bản trên các lĩnh vực y tế, giáo dục, môi trường, nông nghiệp, phòng chống cháy nổ.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Văn hóa