Liệu pháp tế bào gốc điều trị bệnh nan y

GS.TS.BS. Vương Vinh Hoa đang trực tiếp tư vấn cho bệnh nhân

Sức sống mới từ tế bào gốc

Tế bào gốc – bước tiến mới trong điều trị Parkinson

Ứng dụng tế bào gốc chữa ung thư não

Tế bào gốc - Hy vọng mới trong điều trị đái tháo đường

Bệnh nhi bại não được chữa bằng tế bào gốc

Các câu hỏi của bệnh nhân, người nhà bệnh nhân chủ yếu xoay quanh tác dụng của tế bào gốc, cơ chế hoạt động của tế bào gốc trong cơ thể hay các miễn dịch sau khi điều trị bằng tế bào gốc.

GS. Vương đã trả lời cặn kẽ từng câu hỏi và nhấn mạnh, tế bào gốc là một trong những tiến bộ y học vượt bậc. “Giá thành của phương pháp này vẫn còn cao là do nguồn tế bào gốc hạn chế và khó khăn trong lưu trữ, hy vọng trong tương lai chi phí của nó sẽ giảm đi giúp cho nhiều người hơn nữa có thể tiếp cận được”, ông Vương chia sẻ.

GS.TS.BS. Vương Vinh Hoa trả lời câu hỏi của người bệnh

Người bệnh sẽ được lấy tế bào gốc trong cơ thể, nuôi cấy trong môi trường phòng thí nghiệm đến một số lượng nhất định chống thải ghép và tiêm vào cơ thể. Tùy thuộc các căn bệnh khác nhau mà đường dẫn tế bào gốc vào cơ thể cũng khác nhau. Các tế bào gốc được đưa vào cơ thể sẽ biệt hóa thành các tế bào cần thiết cho sự phục hồi của người bệnh.

Với những bệnh nhân chưa được tư vấn trong buổi Hội thảo, GS. Vương cũng hẹn gặp để tìm ra những liệu pháp phù hợp nhằm điều trị hiệu quả và tiết kiệm chi phí. 

Bên cạnh đó, ông Vương cũng chia sẻ nhiều trường hợp bệnh nhân ở Việt Nam và trên thế giới có tiến triển rất tốt, thậm chí là phục hồi hoàn toàn sau khi được điều trị bằng tế bào gốc nhằm giải đáp những nghi ngờ của người bệnh về tính hiệu quả của phương pháp này.

Tiêu Thạch H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn