Video: Tư thế ngủ nào khiến bạn dễ gặp ác mộng?

Ác mộng có thể khiến bạn không thể ngủ lại, mệt mỏi, sợ hãi

Hay gặp ác mộng: Nguyên nhân vì đâu?

Những loại thực phẩm khiến bạn dễ gặp ác mộng vào ban đêm

9 hiện tượng kỳ lạ xảy ra khi ngủ

Giúp trẻ chinh phục sợ hãi của những cơn ác mộng

Tư thế ngủ có thể quyết định đến giấc mơ của bạn. Một nghiên cứu tại Thổ Nhĩ Kỳ đã tiến hành khảo sát tư thế ngủ của 63 người với mục đích tìm ra mối liên quan giữa tư thế ngủ và chất lượng giấc ngủ.

Kết quả cho thấy, những người ngủ nghiêng bên trái dễ gặp ác mộng hơn những người ngủ nghiêng bên phải. Có khoảng 41% người ngủ nghiêng bên trái thường xuyên gặp phải ác mộng. Trong khi chỉ có 15% người ngủ nghiêng bên phải gặp ác mộng.

Những người ngủ nghiêng bên phải thường mơ thấy những giấc mơ vui vẻ, thoải mái. Hơn nữa, chất lượng giấc ngủ của họ cũng tốt hơn.

Các nhà khoa học vẫn chưa giải thích được điều này và liệu nó sẽ thay đổi thế nào khi chúng ta thay đổi tư thế ngủ liên tục. Thói quen ngủ và tác động của tư thế ngủ ở mỗi người không giống nhau. Mỗi tư thế ngủ gây ra những tác động khác nhau.

Một nghiên cứu tại Hồng Kông cho thấy, những người nằm sấp khi ngủ thường mơ tới bạo lực hoặc tình dục. Do đó, nếu đêm qua bạn vừa mơ thấy ác mộng thì tối nay bạn nên thử nằm nghiêng sang bên phải khi ngủ.

Trần Lưu H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp