Bạn nên ngủ ở tư thế nào để giảm đau lưng, đau đầu, chuột rút?

Ngủ đúng tư thế giúp giảm đau hiệu quả

Già nhanh vì tư thế ngủ không đúng

Video: Tư thế ngủ cũng có thể khiến da nhăn nheo và chảy xệ

4 tư thế ngủ dễ gây tử vong sau khi uống say

Nhìn tư thế ngủ đoán sức khỏe của con

Khi bị đau đầu: Vị trí ngủ sai có thể khiến cơn đau đầu thêm nặng nề. Vì thế, hãy chú ý đến tư thế ngủ nếu bạn đang bị đau đầu. Khi bị đau đầu bạn nên nằm ngửa và đặt đầu của bạn cố định ở giữa gối. Điều này giúp gối không bị xoay và xoắn lại khi bạn ngủ. Cách này có thể giúp bạn ngủ ngon hơn.  

Khi bị chuột rút: Nằm ngửa và đặt một chiếc gối dưới chân để giảm bớt đau đớn. Hãy chắc chắn rằng cột sống của bạn không bị uốn cong khi bạn nằm xuống. 

Kê chân lên gối mềm giúp giảm chuột rút hiệu quả

Đau dạ dày: Nên nằm nghiêng sang bên trái và đặt một cái gối ở giữa 2 đầu gối của bạn khi ngủ để giảm đau dạ dày hiệu quả.

Nếu bạn bị đau ở cổ:  Nằm ngửa và kê khăn mềm hoặc gối mềm dưới cổ là cách đơn giản nhất để tăng cường sự dễ chịu và làm giảm các cơn đau cổ trong lúc ngủ. Những người có vấn đề về sức khỏe ở cổ nên chọn gối cẩn thận hơn, tốt nhất nên chọn các loại gối có tác dụng định hình tư thế của cơ thể. Nếu bạn thích nằm nghiêng khi ngủ, tránh chọn gối quá cao. Nên chọn gối phù hợp với chiều rộng của vai để giúp giữ cho cổ vào đúng vị trí.

Nếu bạn bị đau vai: Nên nằm ngiêng về bên vai không bị đau, co chân một chút lên phía ngực và đặt một cái gối giữa hai đầu gối. Khi bị đau vai bạn nên tránh nằm nghiêng (nhất là năm trên bên vai bị đau) hoặc nằm sấp vì như thế sẽ gây ra tình trạng lệch vai và khiến bạn bị đau vai nặng hơn.

Khi bị đau vai nên nằm nghiên về bên vai không bị đau

Nếu bạn bị đau lưng: Nếu bạn bị đau lưng, duy trì các đường cong bình thường của cột sống là điều rất quan trọng. Tư thế ngủ tốt nhất là nằm ngửa và đặt một cái gối dưới đầu gối để giúp giữ đường cong cột sống một cách tự nhiên. Nếu bạn thích nằm nghiêng khi ngủ, tốt nhất bạn nên nằm ở tư thế thai nhi, tức là co chân lên một chút về phía ngực, giữ cho lưng cong tự nhiên. Đặt một cái gối nhỏ giữa hai đầu gối, điều này có thể giúp bạn giảm tải áp lực lên lưng dưới của bạn.

Thanh Tú H+ (Theo Healthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp