Cấp cứu cho làn da lão hóa nhờ mặt nạ thải độc tự nhiên

Đắp mặt nạ thải độc da giúp tẩy tế bào da chết, làm sạch sâu, gia tăng tuần hoàn máu

Muốn da đẹp nhất thiết phải xông hơi thải độc!

Các nàng da nhờn nhớ kỹ các bước chăm sóc da này!

Da hỗn hợp vừa bóng lưỡng vừa khô sần thì phải làm sao?

5 bí quyết chăm sóc da nhờn hiệu quả

Môi trường bị ô nhiễm, thực phẩm độc hại, hóa chất trong mỹ phẩm… làm đẩy nhanh tốc độ lão hóa da, khiến da nhanh xuống cấp và tổn thương sâu khó phục hồi. Bởi vậy, muốn da khỏe trong đẹp ngoài, rất cần được thải độc. Thải độc giúp đào thải độc tố, thanh lọc da, cân bằng quá trình tiết bã nhờn. Bên cạnh đó, việc thải độc cho da còn gia tăng tuần hoàn máu, giúp da hồng hào, tươi nhuận hơn.

Để thải độc cho da, nếu có điều kiện, chị em có thể đến spa làm đẹp hoặc mua sẵn các loại mặt nạ thải độc cho da (detox mask). Để tiết kiệm chi phí, chị em hãy thử làm mặt nạ tự nhiên thải độc da xem sao.

Một vài loại mặt nạ thải độc da tự nhiên:

Mặt nạ rau diếp cá

Rau diếp cá được nhiều người dùng trị mụn đầu đen, mụn mủ, mụn bọc. Trong rau diếp cá có hàm lượng chất kháng khuẩn, vitamin C và các dưỡng chất giúp thanh nhiệt, giải độc, giúp da thanh mát.

Cách làm mặt nạ rau diếp cá khá đơn giản: Lấy 20 lá rau diếp cá rửa sạch, giã nát (hoặc xay nhuyễn), chắt lấy nước rồi trộng cùng 1 thìa mật ong cho đều. Thoa hỗn hợp này lên mặt, để nguyên khoảng 20 phút rồi rửa lại bằng nước ấm. Mặt nạ diếp cá mật ong không chỉ giúp thải độc da, trị mụn trứng cá mà còn giúp da trắng hơn.

Mặt nạ rau cần tây

Rau cần tây (mùi tây) có chứa rất nhiều vitamin C, E, B, K và các khoáng chất như magne, phosphor, sắt, mangan, natri, kali, calci… có tác dụng loại bỏ độc tố, chống oxy hóa và giúp da căng mịn, đàn hồi hơn.

Cách làm mặt nạ thải độc da từ cần tây: Băm nhuyễn hoặc xay nhuyễn 1 cọng hành tây, cho vào cốc nước nóng, đậy nắp cốc nước trong 15 phút. Sau đó vớt bã cần tây bỏ đi. Thấy nước nguội thì thoa nước này lên mặt, massage theo chiều kim đồng hồ, bôi đậm hơn ở vùng chữ T (trán, mũi, cằm) và vùng da nhiều mụn.

Mặt nạ chuối chín

Chuối chín chứa nhiều dưỡng chất quan trọng tốt cho da như vitamin C, B6, A, magne, sắt… Kết hợp chuối với mật ong làm mặt nạ vừa giúp trị mụn, vừa có tác dụng kích thích da trắng mịn, kháng khuẩn và xóa thâm.

Cách làm mặt nạ chuối chín: 1 quả chuối chín đem giầm nát, thêm 1 thìa mật ong và ½ thìa nước cốt chanh vào, trộn đều để được hỗn hợp sền sệt. Sau khi rửa mặt thật sạch, đắp 1 lớp hỗn hợp này lên da, để nguyên trong 15 phút, sau đó rửa sạch mặt với nước ấm.

Tự làm mặt nạ thải độc da từ chuối chín và mật ong

Mặt nạ cà chua

Cà chua rất giàu lycopene là một hợp chất chống oxy hóa mạnh, giúp trẻ hóa da, ngăn ngừa nếp nhăn. Acid tự nhiên có trong cà chua còn giúp điều tiết việc sản xuất bã nhờn. Kali và calci trong cà chua còn giúp làm mềm lớp thượng bì, loại bỏ tế bào da chết. Vitamin C có trong cà chua giúp trị mụn trứng cá, hạn chế vết thâm và sẹo mụn.

Cách làm mặt nạ cà chua: 1 nửa quả cà chua chín nghiền nhuyễn, bỏ vỏ và hạt, thêm 1 thìa canh mật ong rồi trộn đều lên. Rửa mặt thật sạch, lau khô bằng vải mềm rồi đắp hỗn hợp này lên da, nằm thư giãn trong 20 phút, sau đó rửa lại mặt bằng nước ấm.

Để thải độc cho da hiệu quả hơn, bạn nên sử dụng các sản phẩm thực phẩm chức năng giúp thải độc, các chất độc hại tồn đọng trong cơ thể sẽ được đào thải qua đường tiêu hóa, tiết niệu và qua da. Lưu ý, nên hỏi ý kiến bác sỹ, dược sỹ, chuyên gia trước khi sử dụng bất kỳ sản phẩm nào.
An Nguyên H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp