Tự dưng không còn ham muốn với chồng, phải làm sao?

Không còn ham muốn với chồng, cần làm gì để cải thiện?

Hormone nữ giảm ảnh hưởng gì đến tình dục?

Sex gặp nạn vì “cô bé” khô hạn

Nhan sắc, sức khỏe xuống cấp chỉ vì estrogen

Giảm ham muốn, sút cân nhanh - Trầm cảm nặng rồi!

Thực tế, có rất nhiều nguyên nhân gây giảm, thậm chí mất ham muốn tình dục ở phụ nữ, điển hình có thể kể đến như:

Dùng thuốc tránh thai

Thuốc tránh thai có chứa các hormone tác động đến cơ quan sinh dục. Những hormone này có thể sẽ ngăn chặn, ức chế hormone sinh dục tự nhiên của cơ thể, gây giảm ham muốn tình dục, khiến phụ nữ bị lãnh cảm.

Lo lắng, trầm cảm

Lo lắng, buồn chán, u uất, cáu gắt… không chỉ khiến chị em thêm xấu xí mà còn là tác nhân gây mất ham muốn vợ chồng. Do đó, nếu cảm thấy quá căng thẳng, hãy nghỉ ngơi, thư giãn, tập trung vào hơi thở sẽ giúp bạn thấy đỡ căng thẳng hơn nhiều.

Nuôi con nhỏ

Thức đêm chăm con nhỏ, con ốm, quấy khóc, không có thời gian ngủ, thời gian nghỉ ngơi… khiến chị em không còn tâm sức đâu nghĩ đến sex nữa. Bỏ bê tình dục một thời gian sẽ khiến cơ thể quen với việc đó, nên đôi khi sẽ khiến chị em không còn ham muốn gì nữa. Điều này không chỉ thiệt thòi cho chính bản thân người phụ nữ mà còn làm tăng nguy cơ rạn nứt hạnh phúc gia đình, nếu người chồng không cảm thông và muốn “tìm vui” ở bên ngoài.

Khô âm đạo

Do rối loạn nội tiết tố, suy giảm hormone estrogen là nguyên nhân gây khô âm đạo, ảnh hưởng đến chức năng tình dục. Âm đạo khô, không tiết chất nhờn tự nhiên khi được kích thích tình dục sẽ gây đau đớn, khó chịu, thậm chí chảy máu khi vẫn cố quan hệ tình dục. Chính điều này khiến nhiều người không muốn, thậm chí lảng tráng quan hệ.

Tiền mãn kinh, mãn kinh

Sự suy giảm đột ngột các hormone sinh dục trong thời kỳ mãn kinh là nguyên nhân gây giảm, thậm chí mất ham muốn tình dục, ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống tình dục của chị em.

Tuy vậy, theo GS.TS Vương Tiến Hòa – trường Đại học Y Hà Nội, không ít chị em vì ngại, vì cho rằng mình đã “già” nên chấp nhận những rối loạn tình dục này và không tìm biện pháp điều trị.

Trước hết, theo GS Hòa, trước hết, chị em nên giải phóng tư tưởng coi mình đã “già”, nên có chế độ ăn uống hợp lý, tập thể dục thường xuyên, sinh hoạt tình dục đều đặn, tận hưởng cuộc sống sẽ giúp chị em cảm thấy tự tin, yêu đời và hạnh phúc hơn.

Chị em có thể sử dụng thêm các sản phẩm thực phẩm chức năng chiết xuất từ các hoạt chất sinh học đặc biệt là Pregnenolone – chiết xuất từ củ mài đắng và Isoflavone – là estrogen thực vật được chiết xuất từ đậu nành và các thảo dược quý, giúp bổ sung nội tiết tố, hỗ trợ cân bằng cán cân nội tiết, phòng ngừa khô âm đạo và tăng ham muốn vợ chồng… 

Anh Nguyễn H+

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn