Tự chế kem dưỡng da mùa đông

Dầu dừa

Dầu dừa là loại kem dưỡng ẩm tuyệt vời giúp da bạn luôn mịn màng, không khô nẻ trong những ngày đông khô hanh.

tu-lam-kem-duong-da-mua-dong1-Webphunu.net
Tự chế kem dưỡng da mùa đông từ những nguyên liệu tự nhiên như dầu dừa, sáp ong, dầu ô liu, vv... là những cách đơn giản nhưng lại rất tốt để chăm sóc cho da bạn.

Nguyên liệu: dầu dừa, sáp ong và vài giọt tinh dầu tự nhiên (mùi hương tùy vào ý thích của bạn), lọ thủy tinh (hoặc khuôn đựng)

Cách làm: Lấy một miếng sáp ong và một muỗng canh dầu dừa vào trong một chiếc chảo nhỏ rồi đun nhỏ lửa. Khuấy đều tay cho đến khi sáp ong tan chảy và 2 loại nguyên liệu trộn đều vào nhau thì tắt bếp. Thêm vài giọt tinh dầu bạn đã chọn vào rồi đổ hỗn hợp vào lọ thủy tinh kín để tạo khuôn. Để hỗn hợp nguội đi trong khoảng vài tiếng, bạn sẽ có loại kem dưỡng da dạng sáp tự nhiên từ dầu dừa chống da khô nẻ rất tốt cho mùa đông này rồi. Bảo quản loại kem dưỡng da này ở nơi khô ráo, thoáng mát và tránh nhiệt độ cao bạn nhé!

Sáp ong

Sáp ong cũng là loại nguyên liệu tự nhiên . Do vậy, bạn cũng có thể tự chế kem dưỡng da để chăm sóc da mùa đông bằng sáp ong.

Nguyên liệu: bơ cây hạt mỡ (loại nguyên liệu này hiện chưa phổ biến nhiều ở Việt Nam, bạn có thể tìm mua loại “Raw shea butter” là loại bơ cây hạt mỡ dạng thô tự nhiên, không có lẫn tạp chất tại cách shop chuyên bán đồ xách tay), sáp ong và tinh dầu hạnh nhân.

Cách làm: Nghiền nhỏ sáp ong rồi cho vào một chiếc chảo đun nhỏ lửa. Khuấy đều cho đến khi sáp ong tan chảy hoàn toàn thì tắt bếp. Nhỏ vài giọt tinh dầu hạnh nhân vào và cuối cùng là cho thêm bơ hạt mỡ và trộn đều các loại nguyên liệu lại với nhau. Đổ hỗn hợp nguyên liệu vào trong lọ thủy tinh hoặc khuôn tạo hình mà bạn muốn sau đó để nguội trong vòng vài giờ. Nếu bạn muốn quá trình làm đông kem dưỡng da tự chế bằng sáp ong diễn ra nhanh hơn thì sau khi thấy hốn hợp nguội bớt, bạn có thể để chúng vào tủ lạnh trong khoảng nửa giờ nhé sau đó lấy ra bảo quản ở nơi khô ráo thoáng mát nhé!

Bơ xoài

Bơ xoài chính là lõi của hạt quả xoài được làm khô và tán mịn rồi trộn vào tỉ lệ nước nhất định để tạo nên hỗn hợp dẻo dính cóc tác dụng dưỡng da mịn mướt và cực kì mềm mại trong mùa đông. Nếu không mua được bơ xoài, bạn hãy khéo léo tách lấy lõi của hạt xoài và cắt nhỏ, nghiền nhuyễn, sấy khô cho đến khi được hỗn hợp bột tơi mịn nhé!

Nguyên liệu: 2/3 chén sáp ong dạng viên, ½ chén bơ xoài, ½ chén dầu dừa và 1 muỗng cà phê thìa tinh dầu vitamin E.

Cách làm: Đổ tất cả nguyên liệu vào một chiếc bình thủy tinh và đem chưng cách thủy cho đến khi hốn hợp nguyên liệu trong bình tan chảy hoàn toàn.

Cuối cùng, đổ hỗn hợp nguyên liệu vào chiếc khuôn hoặc lọ thủy tinh sạch bạn đã chuẩn bị từ trước và để nguội hoàn toàn. Giờ thì bạn đã có loại kem dưỡng da tự nhiên tự chế từ bơ xoài rất thơm và tốt cho da rồi.
tu-lam-kem-duong-da-mua-dong2-Webphunu.net
Những loại kem dưỡng da tự chế trong những khuôn hình và màu sắc rất bắt mắt này không những dưỡng da mùa đông rất hiệu quả mà còn có thể dùng làm quà tặng cũng rất tuyệt đúng không bạn?
Dầu ôliu

Hẳn bạn đã từng nghe rất nhiều về công dụng dưỡng da của dầu ô liu. Và hôm nay, Webphunu.net xin giới thiệu tới bạn công thức tự chế kem dưỡng da mùa đông rất hiệu quả bằng dầu ô liu để giúp da được dưỡng ẩm và mịn màng.

Nguyên liệu: 1 phần bơ thực vật, 1 phần sáp ong, 1 phần dầu ô liu.

Cách làm: Đổ bơ thực vật và sáp ong vào một chiếc chảo và đun nhỏ lửa cho đến khi hỗn hợp nguyên liệu tan chảy. Sau đó đổ dầu ô liu vào khuấy đều rồi tắt bếp. Đổ hỗn hợp vào khuôn và đợi nó nguội hoàn toàn là bạn có ngay lọ kem dưỡng da chống khô nẻ mùa đông rồi. Sử dụng loại kem dưỡng da tự chế bằng dầu ô liu này thường xuyên sẽ giúp da bạn khỏe mạnh và tươi trẻ trông thấy đấy!
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp