Nhiều thanh niên tự cắt tinh hoàn phải cấp cứu

Tự cắt tinh hoàn có thể dẫn tới chảy máu ồ ạt, tử vong

TPCN tạo cơ bắp làm tăng nguy cơ ung thư tinh hoàn?

Ung thư tình hoàn có nên xạ trị?

Khối u tinh hoàn có phải ung thư không?

"Nát" vì... "túi bi" đau rát

Bệnh nhân là L.M.D (25 tuổi, ở xã Tân Thạnh, huyện Thới Lai, Cần Thơ), được bệnh viện huyện chuyển đến trong tình trạng tụ máu vùng bìu do cắt tinh hoàn trái, vết cắt được khâu lại rất sơ sài bằng loại chỉ may đồ thông thường bị bung ra. 

Khi bác sỹ rạch vùng bìu thấy nhiều máu cục và máu tươi tụ phía trong, bìu sưng đỏ. Bệnh nhân bị mất khoảng 600ml máu, phải kẹp cầm máu và khâu lại.

Trao đổi với PV tại bệnh viện, D cho biết đang đi học nghề sau khi xuất ngũ. Được nghỉ về nhà mấy ngày nghe bạn bè rủ nên đến nhà người quen để cắt 1 bên tinh hoàn với lý do “bị đau rất khó chịu”. D còn cho biết có vài người bạn đã cắt rồi nên làm theo. 

Hỏi, sao bị đau mà không đi bệnh viện, D chỉ nói “vì nghĩ cắt vậy cũng không bị sao”.

Theo các bác sỹ khoa Ngoại thận - tiết niệu, đây là trường hợp tự cắt tinh hoàn thứ 4 tại khoa ghi nhận thời gian gần đây.

Bác sỹ Duy cảnh báo, tình trạng tự ý cắt 1 hoặc cả 2 tinh hoàn này rất nguy hiểm, có thể làm tổn thương động mạch hay các mạch máu, dẫn đến mất máu ồ ạt và tử vong, hoặc nhiễm trùng vết cắt do tự làm bằng các vật dụng không được vô trùng, sức khỏe và cả tâm lý sẽ bị ảnh hưởng rất lớn.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn