Tự cắt da quy đầu bằng phương pháp thủ công

Ảnh minh họa: Menshealth.

Cắt bao quy đầu có giúp "cậu nhỏ" to hơn không?

Cắt bao quy đầu giúp phòng lây nhiễm HIV

Cắt bao quy đầu có cải thiện được chuyện "yêu"?

Ai nên cắt bao quy đầu ngừa ung thư?

Trả lời:

Bác sỹ Nguyễn Tấn Thủ cho biết:

Thủ thuật cắt da quy đầu tương đối đơn giản, giống như cắt một mẩu da thừa vậy, chỉ cần giữ vệ sinh như khi chăm sóc vết thương thông thường thì vết cắt sẽ lành tốt. Tuy nhiên, nếu được thực hiện bởi bác sỹ có tay nghề thì vết cắt sẽ đẹp hơn, kéo theo đó là sẹo lành da sẽ trông thẩm mỹ hơn, đó là khác biệt duy nhất dựa trên tay nghề và kinh nghiệm của người thực hiện thao tác này.

Về biểu hiện “cục da thừa” mà anh mô tả, do không quan sát thấy nên tôi cũng khó hình dung đó thực sự là gì. Có thể là mẩu da thừa do vết cắt liền mép không khít nên hình thành sẹo hoặc là một u nhú mới phát sinh (ví dụ như u sùi trong sùi mào gà chẳng hạn). Cho dù là trường hợp nào, nếu mô cấu trúc là mô sợi (tức mô biểu bì hay mô sẹo) thì nó sẽ không tự nhiên biến mất, thậm chí có thể tăng trưởng (nếu đó là sang thương sùi mào gà).

Theo tôi, để an tâm, anh nên đến khám ở cơ sở nam khoa uy tín để được thăm khám đánh giá mẩu da thừa ấy thực chất là gì. Trong trường hợp nó là mẩu da thừa và gây mất thẩm mỹ, anh có thể đề nghị xử trí bằng tiểu phẫu. Trường hợp đó là sang thương sùi mào gà, bác sỹ sẽ cung cấp chỉ định điều trị phù hợp (chấm thuốc hay đốt điện).

Thân ái.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị