Khoảnh khắc sinh con được truyền trực tiếp lên Facebook

Facebook Live đang thay đổi cách mọi người chia sẻ thông tin.

Chống lại Alzheimer bằng… mạng xã hội

Một triệu like ảnh selfie có bằng một mạng sống?

Bảo vệ thông tin cá nhân trên mạng được không?

Tăng tuổi thọ bằng mạng xã hội

Tính năng Live của Facebook đang thay đổi cách con người dùng mạng xã hội để lan truyền thông tin. Bất cứ ai dùng điện thoại có thể quay và phát trực tiếp một sự kiện nào đó họ đang thực hiện hoặc chứng kiến cho mọi người cùng theo dõi trên trang cá nhân.

Sau khi Facebook Live được triển khai, người dùng đã truyền hình hàng loạt nội dung lên mạngTuy vậy, việc phát trực tiếp quá trình sinh con là điều ít người nghĩ tới.

Tuần này, Fakamalo Kihe Eiki, sống tại California (Mỹ), đã ghi lại cảnh vợ mình sinh con trai trực tiếp trong bệnh viện. Video dài 45 phút đã nhận được nhiều lời động viên, chúc mừng từ người xem. "Thật tuyệt vời, cảm ơn vì đã chia sẻ điều này với cả thế giới", một người bình luận.

Giám đốc sản phẩm Chris Cox của Facebook cho biết họ kỳ vọng Live sẽ thâm nhập vào mọi ngóc ngách của cuộc sống, như truyền đi khoảnh khắc gia đình bên nhau trong bữa tiệc sinh nhật, bước đi đầu tiên của con, những hiện tượng bất ngờ xuất hiện trên phố...

Facebook Live bắt đầu được triển khai từ năm 2015. Tuy nhiên, từ ngày 6/4, tính năng này được cung cấp rộng rãi đến người dùng iOS và Android ở 60 nước cũng như bổ sung một số công cụ thú vị. Các thành viên có thể xem bản đồ và tìm kiếm video được phát trên toàn thế giới, tạo hiệu ứng hình ảnh như chuyển sang màu đen trắng giống Instagram, hay sắp tới có thể là những hình họa ngộ nghĩnh như trong Instagram.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội