Trứng thối giúp cải thiện hệ miễn dịch

H2S trong trứng thối giúp điều trị các bệnh tự miễn

Probiotics: "Bạn đồng hành" của miễn dịch, tiêu hóa

4 dấu hiệu nhận biết hệ miễn dịch kém

Con tốt miễn dịch – Thoải mái học chơi

Kịch bản không giả tưởng về "hàng rào chắn" của con

Đây là kết quả nghiên cứu mới được công bố trên tạp chí Immunity cho thấy hydrogen sulfide (H2S) có vai trò quan trọng trong điều trị các bệnh tự miễn.

H2S quy định biểu hiện của các gene trong tế bào miễn dịch T, trong quá trình tạo ra tế bào miễn dịch mới (quá trình phiên mã), H2S đã thêm vào một nguyên tử lưu huỳnh làm cho thay đổi một số yếu tố trong quá trình này, được gọi là sulfhydration.

Việc giảm nồng độ H2S sẽ dẫn đến giảm hoạt động của các gene trong tế bào miễn dịch và làm giảm chức năng điều hòa cũng như sự phát triển của tế bào miễn dịch.

Các nhà khoa học nói rằng, bổ sung H2S giúp đảm bảo quá trình phát triển của các tế bào miễn dịch và cân bằng chức năng điều hòa của chúng, điều này khiến cho hệ miễn dịch được tăng cường.

GS.TS Songtao Shi, Đại học Pennsylvania, Anh cho biết, H2S là một khí độc khá nguy hiểm ở nồng độ cao. Tuy nhiên cơ thể chúng ta luôn duy trì H2S ở một mức độ nhất định và cơ thể chúng ta cũng luôn sản xuất ra nó. Ông cũng cũng kết luận rằng H2S một vai trò quan trọng trong việc điều tiết hệ miễn dịch.

Quang Tuấn H+ (Theo Thehealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nghiên cứu - Sản xuất