Trứng chim cút tốt với sức khỏe như thế nào?

Trứng chim cút tốt với sức khỏe như thế nào?

Infographic: Mẹo phân biệt gà "chiếp" và chim cút

Chim cút nướng ớt, món lạ mà ngon

Cách làm chim cút hầm thuốc Bắc chữa thoái hóa cột sống?

Loại trứng nào tốt nhất cho sức khỏe?

Tốt cho đôi mắt

Những quả trứng nhỏ nhắn và dễ thương này rất giàu vitamin A, một chất dinh dưỡng quan trọng giúp cải thiện thị lực. Vitamin A cũng có khả năng chống oxy hóa, giúp bạn bảo vệ đôi mắt khỏi các vấn đề về thị lực.

Tăng cường chức năng não

Vì có rất nhiều vitamin A nên trứng chim cút cũng giúp cải thiện chức năng thần kinh và các tế bào não. Bổ sung trứng chim cút vào chế độ dinh dưỡng cũng giúp cải thiện chức năng nhận thức ở người lớn.

Điều chỉnh cholesterol

Có rất nhiều thắc mắc về việc, liệu trứng có gây cholesterol cao hay không? Theo các chuyên gia dinh dưỡng, hàm lượng acid béo lành mạnh trong trứng chim cút rất có lợi cho sức khoẻ tim mạch. Nó giúp điều chỉnh cholesterol ổn định, tăng cường cholesterol tốt và làm giảm cholesterol có hại.

Chứa nhiều protein

Trứng chim cút chứa nhiều protein, rất tốt với những người đang muốn tăng cường cơ bắp và thể hình.

Bảo vệ gan

Trứng chim cút cũng rất tốt cho lá gan. Nó giúp bảo vệ gan khỏi những tác hại của các chất độc tích tụ trong cơ thể và làm giảm sự thoái hóa của các mô gan.

Giảm lượng đường trong máu và bảo vệ thận

Một trong những biến chứng lớn nhất của bệnh đái tháo đường là suy thận. Người bệnh đái tháo đường có thể ngăn ngừa biến chứng này bằng cách ăn trứng chim cút. Ăn trứng chim cút thường xuyên có thể làm giảm lượng đường trong máu và giảm nguy cơ bị suy thận ở những bệnh nhân bị đái tháo đường.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng