Trống ngực, nhịp tim nhanh: Khi nào nên lo lắng?

Không phải tình trạng nhịp tim nhanh nào cũng đáng lo ngại

Những cách ổn định nhịp tim tự nhiên cho người bị rối loạn nhịp tim

Các loại trái cây tốt cho người bị rối loạn nhịp tim nhanh

Còn trẻ đã bị rối loạn nhịp tim nhanh dễ tử vong

Thuốc chống đông máu giúp bảo vệ trí não cho người bệnh rung nhĩ

Có nhiều nguyên nhân gây trống ngực, hồi hộp nhưng đa số các nguyên nhân này không quá nguy hiểm

BS. Shephal Doshi từ Trung tâm Y tế Providence Saint John (Mỹ) cho biết: “Đa số các trường hợp trống ngực, nhịp tim nhanh là do các nguyên nhân không quá nguy hiểm”. Thông thường, trái tim có thể tự co bóp là nhờ các xung điện tim từ các nút xoang trong tâm nhĩ. Khi các nút xoang này gửi đi các xung điện tim mạnh hơn, bạn có thể trải qua một cơn trống ngực, nhịp tim nhanh.

Nhịp tim nhanh do tiêu thụ nhiều caffeine, căng thẳng... không quá nguy hiểm

Căng thẳng, mệt mỏi, tiêu thụ nhiều caffeine, chất kích thích, mất ngủ hay bị cảm lạnh, cảm cúm đều có thể ảnh hưởng tới các xung điện tim. Các yếu tố trên đều có thể làm gia tăng lượng hormone adrenalin trong cơ thể, từ đó khiến tim đập nhanh hơn bình thường. Ngoài ra, tình trạng nhịp tim nhanh sau khi tập thể thao, trống ngực trong khi mang thai… cũng không cần quá lo lắng.

Tuyến giáp có vấn đề

Theo Mayo Clinic, tuyến giáp là cơ quan sản sinh các hormone như thyroxine và triiodothyronine, có ảnh hưởng tới nhiều cơ quan khác trong cơ thể, trong đó có hệ tim mạch. Nếu bạn bị cường giáp, tuyến giáp sẽ sản sinh quá nhiều thyroxine, làm tăng tốc độ chuyển hóa trong cơ thể. Điều này có thể dẫn tới tình trạng tim đập nhanh hơn, đi kèm với các triệu chứng như hay cảm thấy thèm ăn, giảm cân đột ngột.

Trống ngực, hồi hộp do bệnh rối loạn nhịp tim, rung nhĩ

Khi bị rối loạn nhịp tim nhanh, người bệnh có thể cảm thấy trống ngực, hồi hộp, mệt mỏi, khó thở, đau tức ngực, thậm chí choáng ngất. Người bệnh rối loạn nhịp tim nhanh, rung nhĩ sẽ có nguy cơ bị suy tim, đột quỵ cao gấp 5 lần so với người bình thường, do đó bạn nên trao đổi với bác sỹ về các biện pháp điều trị như dùng thuốc, thay đổi lối sống lành mạnh hơn…

Rối loạn nhịp tim, trống ngực có thể cảnh báo suy tim

Nếu bạn cảm thấy cơn trống ngực, hồi hộp xảy ra mỗi khi thực hiện một hành động nào đó, dù là đi bộ hay bê một vật nặng, hãy đi khám ngay lập tức.

Tim đập nhanh đi kèm với các triệu chứng như chóng mặt, mất thăng bằng, đau tức ngực, choáng ngất… có thể là dấu hiệu tim đang bị tổn thương, suy yếu.

Vi Bùi H+ (Theo Self)

Gợi ý thực phẩm chức năng Ninh Tâm Vương với tinh chất Khổ sâm hỗ trợ giúp người bị rối loạn nhịp tim giảm hồi hộp, trống ngực, và phòng ngừa nguy cơ suy tim do rối loạn nhịp.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tim mạch