6 loại cây trồng trong nhà là "khắc tinh" của muỗi

Những loại cây trồng trong nhà là "khắc tinh" của muỗi

Đuổi muỗi, phòng virus Zika bằng tinh dầu tự nhiên

Tự làm nến sáp ong đuổi muỗi đơn giản không ngờ

Tuyệt chiêu đuổi muỗi không dùng hoá chất

Nhang diệt muỗi: Muỗi chết, người cũng "tiêu"

Húng quế: Một cách nhanh chóng và dễ dàng để xua đuổi muỗi là trồng húng quế bên cửa sổ hoặc ban công nhà bạn. Húng quế có mùi hăng giúp muỗi không dám tới gần nhà bạn. Trong thực tế, lấy lá húng quế xoa trực tiếp lên da cũng là 1 cách để điều trị vết cắn của côn trùng.Húng quế: Một cách nhanh chóng và dễ dàng để xua đuổi muỗi là trồng húng quế bên cửa sổ hoặc ban công nhà. Húng quế có mùi hăng giúp muỗi không dám tới gần nhà bạn. Trong thực tế, lấy lá húng quế xoa trực tiếp lên da cũng là 1 cách để điều trị vết cắn của côn trùng.

Tía tô đất (húng chanh): Húng chanh là loại cây rất dễ trồng, dễ dàng phát triển ngay cả trong bóng râm. Bạn có thể sử dụng húng chanh làm rau thơm, phơi khô làm trà thảo dược và đặc biệt, hoa của loại cây này có khả năng đuổi muỗi vô cùng tuyệt vời.Tía tô đất (húng chanh): Húng chanh là loại cây rất dễ trồng, dễ dàng phát triển ngay cả trong bóng râm. Bạn có thể sử dụng húng chanh làm rau thơm, phơi khô làm trà thảo dược và đặc biệt, hoa của loại cây này có khả năng đuổi muỗi vô cùng tuyệt vời.

Cây sả: Sả là thành phần phổ biến nhất thường có trong các chất đuổi muỗi. Sả rất giàu tinh dầu mùi rất thơm và dễ chịu với con người nhưng lại là khắc tinh của muỗi. Ngoài được coi là loại thảo mộc phòng chống muỗi, cây sả còn được coi là một loại gia vị thơm ngon cho một số món ăn.Cây sả: Sả là thành phần phổ biến nhất thường có trong các chất đuổi muỗi. Sả rất giàu tinh dầu, có mùi thơm dễ chịu với con người nhưng lại là khắc tinh của muỗi. Ngoài được coi là loại thảo mộc phòng chống muỗi, cây sả còn được coi là một loại gia vị thơm ngon cho một số món ăn.

Cúc vạn thọ: Đây được coi là một trong những loại cây 'khắc tinh' của nhiều loại côn trùng, trong đó có muỗi. Loài muỗi rất sợ mùi thơm phát ra từ lá và hoa cúc vạn thọ nên thường tránh xa. Bạn có thể mua vài chậu cúc vạn thọ với nhiều màu sắc khác nhau vừa để trang trí, vừa để chống muỗi một cách an toàn.Cúc vạn thọ: Đây được coi là một trong những loại cây khắc tinh của nhiều loại côn trùng, trong đó có muỗi. Loài muỗi rất sợ mùi thơm phát ra từ lá và hoa cúc vạn thọ nên thường tránh xa. Bạn có thể mua vài chậu cúc vạn thọ với nhiều màu sắc khác nhau vừa để trang trí, vừa để chống muỗi một cách an toàn.

Bạc hà mèo: Khi nói đến những loại cây có tác dụng trong việc đuổi muỗi thì không thể bỏ qua các loại cây họ bạc hà. Bạc hà mèo có chứa nepetalactone – một loại hóa chất mà muỗi rất sợ. Vì vậy trồng bạc hà quanh sân và hiên nhà là cách đuổi muỗi đơn giản nhưng lại rất hiệu quả.Bạc hà mèo: Khi nói đến những loại cây có tác dụng trong việc đuổi muỗi thì không thể bỏ qua các loại cây họ bạc hà. Bạc hà mèo có chứa nepetalactone – một loại hóa chất mà muỗi rất sợ. Vì vậy trồng bạc hà quanh sân và hiên nhà là cách đuổi muỗi đơn giản nhưng lại vô cùng hiệu quả.

Hoa oải hương: Một trong những cách chống muỗi tự nhiên là sử dụng cây hoa oải hương. Oải hương có mùi hương quyến rũ vừa giúp thư giãn thần kinh, lại giúp đuổi muỗi vô cùng hiệu quả. Bạn có thể trồng những chậu oải hương quanh nhà, trên cửa sổ, hoặc thậm chí ngay trong nhà.Hoa oải hương: Một trong những cách chống muỗi tự nhiên là sử dụng cây hoa oải hương. Oải hương có mùi hương quyến rũ vừa giúp thư giãn thần kinh, lại giúp đuổi muỗi rất tốt Bạn có thể trồng những chậu oải hương quanh nhà, trên cửa sổ, hoặc thậm chí ngay trong nhà.

Trần Ngọc H+ (Theo Healthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nghiên cứu - Sản xuất