5 triệu chứng thường gặp của tăng áp động mạch phổi

Triệu chứng thường gặp của tăng áp động mạch phổi

“Tăng áp động mạch phổi” có nguy cơ gây tử vong cao

Việt Nam - Hoa Kỳ tập huấn chẩn đoán và điều trị tăng áp động mạch phổi

Bệnh nhân tăng áp động mạch phổi nên tập thể dục mỗi ngày

Adempas được sử dụng điều trị tăng áp lực động mạch phổi

Adempas được sử dụng điều trị tăng áp lực động mạch phổi

Khó thở

Nếu đang bị tăng áp động mạch phổi, bạn sẽ có thể bị khó thở do áp lực lên phổi tăng cao. Ban đầu, tình trạng khó thở sẽ xảy ra khi bạn tập thể dục quá sức và dần dần bạn sẽ có thể cảm thấy khó thở khi leo cầu thang, lau dọn hoặc thậm chí ngay cả khi nghỉ ngơi.

Mệt mỏi

Khi phổi không nhận được đủ lượng máu, nó se không thể hoạt động được như bình thường. Điều này ảnh hưởng đến chức năng của não và bạn sẽ cảm thấy dễ dàng mệt mỏi. Tình trạng này kèo dài sẽ có thể dẫn đến ngất xỉu.

Sưng mắt cá chân và bàn chân

Tăng áp động mạch phổi có thể gây phù ở chân, mắt cá chân và bàn chân. Điều này là do thận không thể đào thải được các chất độc trong cơ thể, dẫn đến tích nước và gây phù. Nếu không được điều trị kịp thời, nó cũng có thể dẫn đến tình trạng phù nề ở vùng bụng.

Chứng xanh tím

Đây là một tình trạng mà trong đó màu da và môi của người bệnh trở nên xanh tím do thiếu oxy. Điều này là do áp lực trong động mạch phổi bị tăng cao trong thời gian dài làm ảnh hưởng đến chức năng của phổi.

Đau ngực

Trong một số trường hợp, tăng áp động mạch phổi cũng có thể dẫn đến đau ngực do áp lực lên tim tăng cao để bơm máu vào phổi. Đây cũng có thể là triệu chứng của tình trạng rối loạn nhịp tim. Chính vì thế, bạn không nên bỏ qua những cơn đau ngực vì có thể là một dấu hiệu của nhiều vấn đề sức khỏe nghiêm trọng, trong đó bao gồm cả tăng áp động mạch phổi.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hô hấp