7 triệu chứng của bệnh viêm vùng chậu mà chị em cần lưu ý

Triệu chứng của bệnh viêm vùng chậu ở phụ nữ

Những biến chứng nghiêm trọng của bệnh viêm vùng chậu

Khô héo ư? Học ngay cách này để dưỡng ẩm từ đầu đến chân

3 loại dầu bôi trơn tự nhiên giúp ái ân thêm nồng say

Đau rát "vùng kín" chính là vì những nguyên nhân này

Ngứa âm đạo

Một trong những dấu hiệu chính và phổ biến nhất của bệnh viêm vùng chậu là ngứa âm đạo, thậm chí tình trạng ngứa còn khiến bạn mất ngủ. Ngứa âm đạo chủ yếu do nhiễm nấm candida và nếu không được điều trị sớm, nó có thể làm trầm trọng thêm tình trạng bệnh trong thời gian dài.

Khí hư nhiều, có mùi hôi

Khí hư có mùi hôi là một dấu hiệu của tình trạng nhiễm trùng âm đạo. Khí hư nhiều, có màu và có mùi khó chịu là dấu hiệu cho thấy sức khỏe sinh sản của bạn đang có vấn đề. Vì vậy, hãy đi khám phụ khoa ngay lập tức để điều trị kịp thời.

Đau bụng dưới

Những cơn đau ở vùng chậu là một dấu hiệu của tình trạng viêm ở vùng chậu. Bạn cũng có thể sẽ bị ngứa ở âm đạo sau khi quan hệ tình dục, hoặc đau ở vùng bụng dưới. Vì vậy nếu gặp phải các dấu hiệu này thì hãy đi khám phụ khoa ngay lập tức.

Chảy máu giữa chu kỳ

Kinh nguyệt rối loạn là một trong những dấu hiệu quan trọng báo hiệu tình trạng viêm ở vùng xương chậu. Nếu nhiễm trùng đã ảnh hưởng đến âm đạo, tử cung, hoặc buồng trứng thì chảy máu giữa chu kỳ là một trong những dấu hiệu ban đầu để bạn nhận biết sớm bệnh viêm vùng chậu.

Sốt

Ngay cả một sự gia tăng nhỏ về nhiệt độ cơ thể cũng có thể là dấu hiệu của những bất thường trong cơ thể. Vì vậy, nếu bạn bị sốt cùng với những cơn đau bụng dữ dội, hoặc ngứa âm đạo... thì đó là dấu hiệu của bệnh viêm vùng chậu.

Nôn mửa

Sốt và ói mửa là những triệu chứng phổ biến của bất kỳ nhiễm trùng nào trong cơ thể. Vì thế, nếu thường xuyên buồn nôn, hoặc nôn mửa thì đó có thể là những dấu hiệu sớm của bệnh viêm vùng chậu. Do đó, hãy đi khám ​​nếu bạn đang bị nôn mửa cùng với đau bụng thường xuyên.

Chảy máu sau khi quan hệ tình dục

Trong một số trường hợp, chảy máu sau khi quan hệ tình dục có thể là do bệnh viêm vùng chậu. Nếu bạn đang gặp phải trường hợp này hãy kiêng quan hệ tình dục và đi khám phụ khoa sớm nhất có thể.

Mai Anh H+ (Theo Thehealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Phụ khoa