8 triệu chứng của bệnh đau cơ xơ hóa mà bạn nên biết

Triệu chứng của bệnh đau cơ xơ hóa mà bạn nên biết

Những cách điều trị đau cơ xơ hóa không dùng thuốc

Sử dụng thảo dược, thực phẩm để điều trị cơn đau bất thường

Bỗng dưng đau thắt - bệnh lý nguy hiểm của phụ nữ mãn kinh

Ăn quá nhiều cá có dầu có hại cho sức khỏe

Mệt mỏi nghiêm trọng

Khi các cơ bắp bị ảnh hưởng do bệnh đau cơ xơ hóa, bạn có thể sẽ bị thiếu năng lượng và mệt mỏi. Mức độ mệt mỏi sẽ có thể tăng hoặc giảm dần theo thời gian tùy thuộc vào tình trạng bệnh đau cơ xơ hóa.

Mất ngủ

Do đau nặng ở các vùng trên cơ thể, đặc biệt là trên cổ và lưng nên bạn sẽ có thể phải đối mặt với tình trạng khó ngủ. Điều này có thể dẫn đến tình trạng mất ngủ và mệt mỏi khi thức dậy vào mỗi sáng.

Khó khăn trong việc tập trung

Thấp khớp và đau cơ xơ hóa ảnh hưởng đến các cơ xươngĐiều này cũng có thể ảnh hưởng đến các chức năng thần kinh và dẫn đến khó khăn trong việc tập trung và trí nhớ.

Căng thẳng và đau nửa đầu, đau đầu

Bệnh đau xơ cơ hóa có thể gây ra các cơn đau đầu và đau nửa đầu

Căng thẳng có thể làm trầm trọng thêm tình trạng đau đầu và đau nữa đầu. Những người bị đau xơ cơ hóa thường phải đối mặt với các cơn đau đầu và đau nửa đầu do căng thẳng. Thay vì uống thuốc giảm đau, để đối phó với tình trạng này, bạn nên tham khảo ý kiến bác sỹ để biết chính xác nguyên nhân, từ đó có cách xử lý kịp thời.

Nhạy cảm hàm và vùng mặt

Đây là một triệu chứng phổ biến của bệnh đau cơ xơ hóa. Tình trạng đau cơ bắp và các khớp có thể dẫn đến đau hàm và nhạy cảm vùng mặt. Vì vậy, nếu bạn bị các triệu chứng này, hãy tham khảo ý kiến một chuyên gia về cột sống, hoặc bác sỹ chỉnh hình sớm nhất.

Cảm thấy lo lắng và trầm cảm

Khi cơ thể liên tục phải đối mặt với các cơn đau và mệt mỏi nghiêm trọng, bạn sẽ cảm thấy lo lắng và bất an. Trong một số trường hợp, bạn thậm chí có thể cảm thấy chán nản và dần dần trở nên trầm cảm.

Tê bì và cảm giác ngứa ran

Đây là tình trạng thường gặp ở mặt, bàn tay, cánh tay, chân... của người bệnh đau cơ xơ hóa. Nguyên nhân là do các cơ ở mặt, cổ và chân... cùng với các khớp bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Tăng độ nhạy cảm

Bạn cũng sẽ tăng độ nhạy cảm với mùi hôi, tiếng ồn, ánh sáng, lạnh, thuốc, hoặc một số loại thực phẩm nhất định khi mắc bệnh đau cơ xơ hóa.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp