Triển vọng điều trị thoái hóa khớp từ... súp lơ xanh

Hoạt chất trong súp lơ xanh có thể điều trị thoái hóa khớp

Chiết xuất súp lơ xanh trị chứng tự kỷ?

Ăn súp lơ xanh giúp bệnh nhân hen suyễn dễ thở hơn

Súp lơ xanh giúp bệnh nhân hen suyễn dễ thở hơn

Súp lơ xanh làm chậm lão hóa

Hợp chất sulforophane có trong súp lơ xanh đã được chứng minh là có tác dụng ức chế viêm và tổn thương ở sụn khớp do bệnh thoái hóa khớp gây ra. Tuy nhiên, người bệnh cần phải tiêu thụ một lượng lớn súp lơ xanh thì mới đủ để sulforophane phát huy tác dụng. Mặt khác, các nhà khoa học cho rằng rất khó có thể chuyển đổi sulforophane ở dạng tự nhiên thành thuốc để đưa vào cơ thể với liều lượng lớn.

Dựa trên các nghiên cứu về sulforophane, Công ty Dược phẩm UK Evgen Pharma kết hợp với trường Royal Veterinary College ở London (Anh) đã nghiên cứu và bào chế thành công hợp chất này ở dạng nhân tạo, đưa vào một loại thuốc mới có tên Sulforadex hay SFX-01.

Kết quả thử nghiệm thuốc Sulforadex trong phòng thí nghiệm cho thấy những con chuột được uống Sulforadex cải thiện được đáng kể về kết cấu xương, khả năng thăng bằng và vận động.

Các nhà nghiên cứu cho biết, một liều thuốc Sulforadex có tác dụng tương đương với ăn khoảng 2,5kg súp lơ xanh một ngày.

Loại thuốc mới này được đánh giá là một “tiến bộ lớn” trong điều trị thoái hóa khớp - căn bệnh mạn tính mà hiện nay chưa có cách điều trị tận gốc, bệnh nhân chỉ có thể dùng thuốc giảm đau hoặc thay khớp.

Súp lơ xanh chống ung thư

 Các nhà khoa học thuộc Đại học Copenhagen (Đan Mạch) nhận thấy selenium trong súp lơ xanh có tác dụng ức chế hiệu quả các phân tử đặc biệt góp phần dẫn tới các bệnh ung thư nghiêm trọng như ung thư tuyến tiền liệt, u ác tính và một số dạng ung thư máu.
Giáo sư Soren Skov, trưởng nhóm nghiên cứu, cho biết, về lâu về dài, phát hiện này có thể giúp cải thiện phương pháp điều trị ung thư mà không để lại nhiều tác dụng phụ.

Kim Chi H+ (Theo Dailymail)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nghiên cứu - Sản xuất