Trị viêm thanh quản bằng thực phẩm trong ngăn bếp

Bạn có thể trị viêm thanh quản nhờ những nguyên liệu đơn giản, dễ tìm

Khản tiếng, viêm thanh quản: Bệnh của người nói nhiều?

Ngăn ngừa viêm amidan bằng thảo dược thiên nhiên

Lưu ý khi mắc viêm thanh quản

Viêm thanh quản – không còn là nỗi lo

Nguyên nhân và triệu chứng của viêm thanh quản

Viêm thanh quản cấp tính là tình trạng viêm cấp niêm mạc thanh quản do nhiễm virus, tình trạng này có thể chữa khỏi. Trong khi đó, viêm thanh quản mạn tính xảy ra do tiếp xúc lâu dài với các yếu tố nguy cơ như môi trường ô nhiễm, sử dụng giọng nói quá mức. Trường hợp này có nguy cơ trầm trọng và kéo dài lâu hơn.

Nguyên nhân gây viêm thanh quản cấp tính là do nhiễm virus, tổn thương dây thanh (do hò hét, nói nhiều hơn bình thường), nhiễm vi khuẩn...

Viêm thanh quản làm giảm chất lượng cuộc sống

Nguyên nhân gây viêm thanh quản mạn tính là do viêm thanh quản cấp tính không được điều trị triệt để, do tiếp xúc với hóa chất độc hại, trào ngược dạ dày-thực quản, hút thuốc hoặc hít phải khói thuốc thường xuyên, lạm dụng giọng nói, nhiễm trùng nấm men cấp thấp...

Các triệu chứng phổ biến nhất của viêm thanh quản bao gồm: Giọng nói suy yếu, mất giọng, khản tiếng, khô họng, ho khan... gây mệt mỏi và khó chịu cho người bệnh.

Viêm thanh quản: Cách điều trị đơn giản 

Để điều trị viêm thanh quản hiệu quả, người bệnh cần lưu ý sử dụng các loại thuốc theo đúng chỉ định của bác sỹ, đồng thời áp dụng chế độ ăn uống hợp lý.

Một số loại thực phẩm giúp giảm đau, kháng viêm do viêm thanh quản như:

Thức ăn mềm: Người bệnh nên ăn các loại thức ăn mềm, đồ ăn ở dạng lỏng như cháo, súp. Theo các chuyên gia dinh dưỡngsức khỏe, súp gà (đã loại bỏ da) giúp giảm các tế bào gây viêm.

Người bị viêm thanh quản nên ăn cháo, súp

Mật ong: Mật ong có công dụng làm dịu các mô bị kích thích, giảm ho. Người bị viêm thanh quản có thể ngậm 1 thìa cà phê mật ong khoảng 3 – 5 phút, hòa mật ong với nước để uống hoặc hấp cách thủy mật ong với quất và lá húng chanh để ngậm hàng ngày.

Mật ong tốt cho người bị viêm thanh quản

Gừng: Gừng là một trong những loại gia vị rất tốt cho người bị khản tiếng, có tác dụng chống dị ứng, chống viêm, giảm ho, làm dịu đau rát cổ họng. Bạn có thể cho 2 thìa gừng (thái chỉ) vào 1 chén nước sôi, để khoảng 10 phút và dùng khi bị khản tiếng. Đối với những người bị viêm họng do cảm lạnh, phương pháp này cũng rất hiệu quả. Bạn cũng có thể làm trà gừng bằng cách giã nhỏ gừng tươi, cho vào nồi nước và đun sôi trong 3-5 phút. Sau đó lọc bỏ bã, thêm mật ong vào để uống.

Gừng tốt cho người bị viêm thanh quản

Cam thảo: Cam thảo giúp chống viêm, giảm đau họng hiệu quả. Bạn có thể ngậm 1-2 lát cam thảo để giảm đau do viêm thanh quản.  

Muối tinh: Một trong những phương pháp vô cùng đơn giản giúp bạn làm sạch vòm họng và giảm đau là súc miệng bằng nước muối. Hãy hòa tan ¼ muỗng cà phê muối trong 240ml nước ấm và súc miệng khoảng 3 lần/ngày.

Bệnh nhân viêm thanh quản có thể xúc miệng bằng nước muối

Ngoài ra, người bị viêm thanh quản nên tránh la hét, nói nhiều, bỏ thuốc lá, tránh xa khói thuốc, hạn chế rượu và đồ uống chứa nhiều caffeine, rửa tay sạch sẽ, đeo khẩu trang, tránh các hóa chất độc hại tại nơi làm việc (nếu có).

Mọi người cũng nên ưu tiên sử dụng sản phẩm chứa các thành phần thảo dược như: rẻ quạt, bán biên liên, bồ công anh, sói rừng... giúp ngăn ngừa và làm giảm các triệu chứng viêm đường hô hấp trên mạn tính như khản tiếng, mất tiếng, viêm amidan, viêm thanh quản… Bạn có thể yên tâm sử dụng sản phẩm này lâu dài mà không phải lo tác dụng phụ.

Thụy Hà H+

Thực phẩm chức năng viên nén Tiêu Khiết Thanh – Giúp giọng nói trong sáng hơn
Tiêu Khiết Thanh là thực phẩm chức năng với thành phần thiên nhiên như: rẻ quạt, bán biên liên, bồ công anh, sói rừng có tác dụng giúp ngăn ngừa và giảm các triệu chứng viêm đường hô hấp trên mạn tính như viêm thanh quản, viêm amidan, khản tiếng, mất tiếng, hỗ trợ các biện pháp điều trị tiêu viêm, giúp giảm sưng, giảm viêm thanh quản, giúp làm trong sáng giọng nói.
XNQC: 1880/2014/XNQC-ATTP
*sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
*Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tai mũi họng