Trị thâm nách bằng nguyên liệu tự nhiên

Vùng da dưới nách thâm sần khiến bạn mất tự tin khi mặc những chiếc váy sát nách

Đêm ngủ hay nói mê, phải làm sao?

Bé bị mọc nanh sữa mẹ phải làm sao?

Điểm mặt 4 thủ phạm đang khiến bạn tăng cân ầm ầm

Làm sao để kiểm soát đường huyết tốt hơn sau khi ăn?

Dưa chuột + bột nghệ

Bột nghệ là một trong những nguyên liệu có tác dụng tái tạo làn da bị thương tổn và làm sáng da hiệu quả, trong đó có hiệu quả nhất trong cách trị thâm nách tại nhà.

Dưa chuột với hàm lượng lớn vitamin C, B, sắt, kẽm, khoáng chất... sẽ giúp chị em làm đẹp da an toàn tuyệt đối. Hàm lượng vitamin C dồi dào trong dưa chuột sẽ là một nguyên liệu trị thâm nách khá hữu hiệu.

Nguyên liệu: Nước ép dưa chuột: 2 thìa; Tinh bột nghệ: 1 thìa; Nước cốt chanh: 1 thìa.

Thực hiện: Bạn trộn đều 3 nguyên liệu vào với nhau rồi thoa lên vùng da dưới cánh tay. Để trong khoảng 30 phút rồi rửa lại bằng nước ấm. 3 thành phần tự nhiên này sẽ giúp các sắc tố thâm đen trở nên mịn màng, trắng sáng hơn mà không cần lo lắng sẽ ảnh hưởng xấu tới cơ thể.

Nước hoa hồng + gỗ đàn hương

Gỗ đàn hương có khả năng chống lão hóa, làm cho làn da mịn màng và đặc biệt hạn chế các vi khuẩn gây mùi và viêm nhiễm. Thêm nữa khi gỗ đàn hương kết hợp với nước hoa hồng thì sẽ cho ra một hỗn hợp vừa loại bỏ được vùng da nách thâm đen, vừa giúp thu nhỏ lỗ chân lông và còn thoát khỏi tình trạng mùi lạ dưới cánh tay.

Nguyên liệu: Bột gỗ đàn hương: 1 thìa; Nước hoa hồng: 2 thìa

Thực hiện: Trộn các nguyên liệu với nhau để tạo thành một hỗn hợp đặc sệt là được. Bạn thoa đều lên vùng nách, để trong 15 - 20 phút rồi sau đó rửa lại bằng nước sạch. Hỗn hợp nước hoa hồng và bột gỗ đàn hương giúp trị thâm nách rất hữu hiệu. Chỉ cần bạn kiên trì thực hiện trong 3 ngày/tuần thì vùng da dưới cánh tay thâm đen, sần sùi sẽ được đẩy đi và thay thế bằng một làn da mềm mại và sáng màu.

Vỏ cam - sữa chua

Cam là loại hoa quả giàu vitamin C, cam không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn là một trong những sản phẩm tự nhiên chăm sóc da rất tuyệt vời. Do thành phần chứa nhiều vitamin nên vỏ cam có thể giúp bạn dưỡng ẩm và làm sáng da dưới vùng nách.

Nguyên liệu: Bột vỏ cam: 1 thìa bột;  Sữa chua: 1 thìa

Thực hiện: Tất cả các nguyên liệu trộn đều với nhau tạo thành hỗn hợp. Tiếp theo, bạn thoa hỗn hợp này lên nách để 20 phút rồi rửa sạch với nước. Nếu áp dụng phương pháp này 3 lần/ tuần, chắc chắc vùng da dưới cánh tay sẽ trắng sáng hơn rất nhiều.

Cà chua và mật ong

Chắc hẳn các chị em đã biết cà chua và mật ong đều là những nguyên liệu làm đẹp da rất hữu hiệu, khi kết hợp 2 nguyên liệu này với nhau thì việc trị thâm nách sẽ không còn là nỗi lo của mỗi chị em nữa.

Nguyên liệu: Cà chua xay nhuyễn: 1 quả; Mật ong: 2 thìa

Cách thực hiện rất đơn giản: Trộn thật đều 2 nguyên liệu vào nhau để tạo thành hỗn hợp. Tiếp theo bạn cần phải vệ sinh sạch vùng nách, sau đó đắp hỗn hợp trên vào vùng da nách bị thâm để khoảng 25 phút sau thì rửa sạch lại với nước. Nên thực hiện hàng ngày để có hiệu quả nhanh nhất. Với phương pháp này vùng da nách của bạn sẽ không còn phải lo ngại bị thâm hay có mùi hôi nách nữa.

Ngoài ra bạn có thể lấy lát cà chua massage nhẹ nhàng lên vùng da dưới cánh tay, để 15 phút thì rửa lại bằng nước sạch. Trong cà chua có chứa nhiều lycopene, các vitamin, khoáng chất có tác dụng dưỡng ẩm, giúp làm da trắng hồng hơn. Bạn nên áp dụng mỗi ngày một lần trước khi tắm, vùng da nách của bạn sẽ trở nên trắng hồng.

Giấm và bột gạo

Bột gạo chứa nhiều vitamin B, E có tác dụng làm trắng da, sáng da hiệu quả. Còn giấm lại có tác dụng diệt khuẩn và khử mùi hôi hiệu quả. Sự kết hợp giữa 2 loại nguyên liệu này có thể giúp bạn nhanh chóng tạm biệt với tình trạng trên.

Nguyên liệu: Bột gạo: 2 thìa; Giấm: 2 thìa

Cách thực hiện thì vô cùng đơn giản như sau: Trộn các nguyên liệu để tạo thành hỗn hợp sền sệt. Sau khi làm nở lỗ chân lông bằng cách tắm sạch nước ấm, bạn dùng hỗn hợp trên bôi lên vùng da bị thâm đó. Để khoảng 40-50 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm. Đảm bảo vùng nách của bạn sẽ trắng dần và thâm nách cũng tự nhiên mà biến mất.Thực  hiện đều đặn hàng ngày hoặc ít nhất 2 - 3 lần/ tuần để đạt hiệu quả.

Khánh Hương H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp