Muốn đánh bay sẹo thâm hãy dùng ngay cách này

Trị sẹo thâm bằng nguyên liệu tự nhiên

Trị say tàu xe chỉ nhờ trà thảo mộc

Giá trị sức khỏe của "thảo mộc tình yêu"

Bỏng mặt vì trị nám bằng laser

Cách duy trì sữa cho con bú khi mẹ đi làm trở lại

Mật ong

Mật ong được xem là một nguyên liệu làm đẹp rất tốt, giúp cung cấp dưỡng chất cho làn da, làm tăng sự đàn hồi, độ ẩm và phục hồi làn da bị tổn thương. Mật ong có tính kháng khuẩn, chống viêm, làm đều màu da, mờ vết thâm. Lấy 1 ít mật ong rồi thoa lên mặt, massage nhẹ nhàng vào vết thâm, làm nhiều lần trong ngày, bạn sẽ cảm nhận được làn da của mình sáng lên và những vết thâm trên mặt cũng mờ dần.

Dưa chuột

Dưa chuột được coi là loại quả quen thuộc trong việc làm đẹp của các chị em. Không chỉ giúp da trắng mịn, dưa chuột còn có khả năng làm mờ vết sẹo thâm, tái tạo lại các tế bào da bị tổn thương, 

Thái dưa chuột thành từng lát mỏng, đắp lên những vùng có vết thâm, có thể đắp khắp mặt. Đắp mặt nạ này khoảng 15 - 20 phút rồi rửa lại mặt cho sạch. Thực hiện đều đặn, mỗi ngày một lần hoặc hai ngày một lần trong suốt một tuần, bạn sẽ thấy da dẻ mịn màng, những vết sẹo thâm mờ dần đi.

Gừng tươi

Gừng chứa 12 loại chất chống oxy hóa, chống lão hóa mạnh hơn cả vitamin E, có tác dụng làm mờ tàn nhang, nám, sẹo thâm trên da rất tốt. Bạn chỉ cần lấy một củ gừng tươi rồi rửa sạch, cạo vỏ, cắt lát gừng thành từng miếng mỏng rồi nhẹ nhàng miết lên những vết sẹo hoặc bạn có thể giã nhỏ gừng lấy nước thoa lên vùng da có sẹo thâm. Sau khoảng 25 – 30 phút thì rửa sạch lại mặt với nước ấm.

Khánh Hương H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp