Massage tinh dầu - giải pháp làm đẹp cho mọi loại tóc

Massage tinh dầu giúp làm đẹp cho mái tóc

Video: Ăn gì tốt cho tóc và móng?

Những loại nước ép cho mái tóc dày chắc khoẻ như ý

9 cách thải độc cho "góc con người"

104 tuổi tóc vẫn đen như thiếu nữ

Mỗi loại tinh dầu lại có một tính chất khác nhau, vì thế, với mỗi mục đích làm đẹp tóc, chị em nên chọn loại tinh dầu phù hợp nhất. Tinh dầu có thể được sử dụng để làm sạch da đầu, kiểm soát gàu, kích thích các nang tóc, cải thiện lưu thông và thậm chí thúc đẩy mọc tóc. Bài viết này sẽ tập trung vào các loại dầu massage da đầu cho tóc khô, tóc nhờn, tóc thường, cũng như một số các vấn đề về tóc phổ biến.

Pha trộn tinh dầu cho tóc

Dầu hạnh nhân (sweet almond oil), dầu bơ (avocado oil), dầu jojoba hoặc dầu olive thường được sử dụng để làm dầu gốc (base oils) để pha chế tinh dầu massage da đầu. Mỗi lần massage, bạn lấy 3 loại tinh dầu (đối với từng loại tóc sẽ sử dụng loại tinh dầu phù hợp, cụ thể sẽ nêu ở phần dưới), mỗi loại 5 giọt, kết hợp với 2 muỗng canh dầu gốc để đạt hiệu quả cao nhất (lượng dầu gốc có thể nhiều hơn nếu tóc bạn dày và dài). 

Cách massage da đầu:

- Trộn tinh dầu trong một chiếc bát con. Sau đó, ngâm bát con trong một bát nước nóng để giữ cho tinh dầu luôn ấm. Dầu ấm sẽ dễ dàng thẩm thấu vào da đầu hơn và đem lại hiệu quả cao hơn.

- Xoa tinh dầu vào 10 đầu ngón tay, massage từ trước ra sau theo thứ tự: Trán - chân tóc vùng trán - hai bên thái dương - đỉnh đầu - gáy. Tiếp theo là massage cho tóc, bạn xoa tinh dầu từ chân đến ngọn tóc cho tới khi tất cả các sợi tóc được xoa tinh dầu.

- Quấn 1 chiếc khăn nóng lên đầu trong ít nhất 15 phút.

- Gội sạch đầu.

Lựa chọn tinh dầu phù hợp với từng loại tóc

Massage da đầu - giải pháp làm đẹp được nhiều chị em sử dụng

Tinh dầu cho tóc khô: Tinh dầu hoa hồng, tinh dầu gỗ đàn hương, tinh dầu ylang-ylang, tinh dầu hoa oải hương và tinh dầu cây phong lữ. Dầu gốc nên chọn là dầu jojoba và dầu hạnh nhân.

Tinh dầu cho tóc thường: Tinh dầu phong lữ, tinh dầu hoa oải hương, tinh dầu sả và tinh dầu lá hương thảo. Bạn có thể chọn bất kỳ loại dầu gốc nào đã nêu trên trên để pha trộn. Liệu pháp tinh dầu giúp tóc luôn giữ được vẻ chắc khỏe và bóng mượt.

Tinh dầu cho tóc bị gàu: Một số loại tinh dầu đã được chứng minh là có thể giúp giảm gàu trên da đầu, tuy nhiên, tốt nhất bạn nên chọn tinh dầu cây trà vì nó có tính khử trùng tự nhiên. Dầu gội đầu chứa ít nhất 5% tinh dầu trà được chứng minh là có hiệu quả trị gàu. 

Tinh dầu cho tóc bạc: Tóc bạc xốp hơn và cần được chăm sóc nhiều hơn, đặc biệt là nếu bạn đã sử dụng thuốc nhuộm tóc. Các loại tinh dầu cho tóc khô cũng phù hợp với tóc bạc, bạn có thể thêm tinh dầu hoa cúc để tăng thêm hiệu quả.

Tinh dầu cho tóc rụng: Tóc rụng có thể do thay đổi nội tiết tố hoặc tâm trạng căng thẳng, lo âu. Vì vây, bước đầu tiên là bạn cần giải quyết các nguyên nhân gây rụng tóc, như bổ sung nội tiết hoặc thư giãn tinh thần. Sử dụng tinh dầu hương thảo để massage da đầu cũng là cách hiệu quả để giảm rụng tóc.

Kim Chi H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp