Trị nám và tàn nhang: Cần tác động từ gốc!

Nguyên tắc khi điều trị nám và tàn nhang là phải tác động đến các hắc sắc tố melanin

Trị nám, nhăn và khô da: Càng bôi kem da càng nhanh lão hóa!

Nám da tuổi trung niên: Phải trị từ bên trong!

Xóa mờ vết nám da – Đâu có khó gì!

8 dấu hiệu cho thấy bạn bị mất cân bằng nội tiết tố

Nám và tàn nhang “thích” phụ nữ mãn kinh

Tàn nhang là những nốt nhỏ, nhẵn, màu nâu sáng hoặc nâu sẫm, hình tròn to bằng đầu đinh gim, nằm riêng lẻ hoặc liên kết với nhau, tạo thành những mảng, đốm, xuất hiện không đều, chủ yếu tại các vị trí hai bên má và mũi. Tàn nhang thường phân bố không đối xương trên da mặt và sẽ nhạt màu, nhỏ lại khi thời tiết mát mẻ.

Nám da là những nốt nhỏ màu nâu vàng hoặc hơi nâu, có kích thước không nhất định, thường xuất hiện đối xứng như trên trán, hai bên gò má, mũi, quanh miệng và cổ.

Nguyên nhân chính gây ra nám và tàn nhang được xác định là do sắc tố melanin. Bình thường, melanin được ví như một tấm màng bảo vệ giúp chống lại sự tác động của các tia cực tím và chất oxy hóa từ bên ngoài môi trường. Melanin cũng được được minh chứng có tác dụng bảo vệ da trước sự xâm nhập của vi khuẩn, các chất hóa học độc hại…

Tuy nhiên, ở phụ nữ sau tuổi 35 (giai đoạn tiền mãn kinh), sự thay đổi nội tiết tố, sẽ gây ra sự rối loạn quá trình oxy hóa tyrosine, kích thích enzyme tăng tổng hợp quá mức sắc tố melanin. Melanin dư thừa sẽ “đi” lên bề mặt da, tạo thành các đốm, vết, mảng nám sạm và tàn nhang. Đặc biệt, ở tuổi trung niên, da của chị em cũng kém đàn hồi hơn, tế bào da dễ bị tấn công bởi gốc tự do, có khả năng oxy hóa mạnh khiến tế bào da bị suy yếu, làm cho tình trạng nám sạm và tàn nhang ngày càng xuất hiện nhiều và nặng.

Phải làm gì để vết nám, tàn nhang mờ đi?

Nguyên tắc khi điều trị nám và tàn nhang là phải tác động đến các hắc sắc tố melanin nằm sâu dưới lớp hạ bì và trung bì mới có thể làm mờ vết nám, tàn nhang trên lớp thượng bì (bề mặt da).

Các loại mỹ phẩm trị nám thông thường chỉ tác động đến lớp thượng bì, thật khó để tác động tận sâu dưới lớp trung bì và hạ bì da. Do vậy, những chân nám vẫn còn và một thời gian ngắn sau đó sẽ lại nổi rõ trên da. Đó là còn chưa kể đến việc một số loại kem chứa thành phần corticoid có thể khiến da nổi mụn, viêm da, teo da và khiến tình trạng nám, tàn nhang ngày càng nặng hơn.

Theo Bác sỹ Giang Tuấn Tú – Nguyên Giám đốc Trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản và sức khỏe cộng đồng, Bộ Y tế, phụ nữ tiền mãn kinh và mãn kinh muốn da đẹp thì nên bổ sung hormone nội tiết tố. Nội tiết tố đầy đủ, cần bằng sẽ tăng lưu thông khí huyết, đào thải tế bào hắc sắc tố melanin sâu trong các biểu bì da, giúp da hồng hào và khỏe mạnh.

Chị em có thể chọn cách bổ sung hormone để cân bằng nội tiết tố qua các sản phẩm thực phẩm chức năng chiết xuất từ thảo dược thiên nhiên và các hoạt chất sinh học pregnenolone – “cội nguồn” của hormone nội tiết tố. Cách này được đánh giá là an toàn, hiệu quả và không gây tác dụng phụ.

Khi nội tiết tố cân bằng, tế bào da lão hóa sẽ dần hồi phục, các tế bào da mới cũng được kích thích tăng sinh, đồng thời các hắc sắc tố melanin sẽ mờ dần, da đàn hồi tốt hơn, mịn màng và tươi trẻ trở lại, ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa sớm. 

Vân Anh H+

Thực phẩm chức năng Viên nén Ỷ Lan

Thành phần: Gồm các loại thảo dược tự nhiên như cao Hà thủ ô đỏ, cao mầm Cải củ, cao lá Sen bánh tẻ, cao lá Dâu non… kết hợp với các nguyên liệu quý như Delta-Immune, DHEA, Pregnenolone…
Công dụng:
- Giúp hỗ trợ cân bằng nội tiết tố
- Giúp chống lão hóa, kéo dài tuổi xuân cho phụ nữ
- Giúp giảm triệu chứng tiền mãn kinh và mãn kinh như bốc hỏa, lo âu…
- Giúp phòng ngừa khô âm đạo, loãng xương…
- Giúp làn da mịn màng, mềm mại và tươi trẻ
- Giúp tăng cường hoạt động miễn dịch của cơ thể.

Giấy Xác nhận nội dung quảng cáo: 2025/2014/XNQC-ATTP
*Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
**Thông tin về sản phẩm do nhà phân phối/tiếp thị cung cấp và chịu trách nhiệm.
Liên hệ để được tư vấn: 0912.087.875; www.ylan.net.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp