Trị nám, nhăn và khô da: Càng bôi kem da càng nhanh lão hóa!

Khi soi da, chị em sẽ sớm nhận ra các vấn đề lão hóa da

Mỹ phẩm – Nguyên nhân gây mãn kinh sớm và lão hóa da

8 cách chống lão hóa da, ngăn nếp nhăn từ gốc

Thảo dược nào chống lão hóa da?

“Mổ xẻ” lão hóa để ngăn chặn kịp thời

Da lão hóa = Sạm + khô + nhăn

Cùng với quá trình lão hóa tự nhiên của cơ thể, da cũng bắt đầu lão hóa từ tuổi 25. Bắt đầu ở độ tuổi này, các tế bào da già cỗi dần đi, nhưng lớp tế bào da non mới lại chậm thay thế. Cùng với đó, sự suy giảm hormone nội tiết tố khiến các hắc sắc tố melanin tăng cao khiến da sạm hơn, độ ẩm thiếu hụt khiến da trở nên khô ráp. Suy giảm hormone cũng khiến lượng collagen – protein dạng sợi giúp nâng đỡ và giúp da căng mịn, đàn hồi – mất dần đi, khiến da nhăn nheo hơn trước. Dù nhanh hay chậm, ít hay nhiều, làn da của bạn cũng đang lão hóa dần, mỗi ngày thêm già nua.

Nếu chỉ quan sát da bằng mắt thường, bạn sẽ khó nhận ra những dấu hiệu này. Đến khi những vấn đề trên da đã hiển hiện rõ, tức là đã ở giai đoạn trầm trọng, việc cứu vãn sẽ khó khăn và phức tạp hơn nhiều.

Nếu có thể, bạn nên đi soi da để sớm nhận ra những vấn đề của da khi vừa mới chớm để có biện pháp khắc phục kịp thời.

Sạm, khô, nhăn tỷ lệ thuận với nhau

Có khi nào bạn thắc mắc, tại sao các vấn đề về da lại thường xuất hiện đồng loạt cùng với nhau, như khi bạn nhận ra làn da của mình xuất hiện nhiều nếp nhăn quanh mắt, khóe miệng thì cũng là lúc da ngày càng nám sạm hơn, và làn da cũng khô sần hơn trước. Sờ tay lên da, không cảm thấy mịn màng và trơn láng mà cảm thấy những cồi mụn, những nốt sần gồ lên…

Suy giảm nội tiết tố khiến lão hóa da ngày càng tăng nặng

Da ngày càng "xuống dốc" là bởi, mỗi vấn đề lão hóa da thường là tác nhân kéo theo các vấn đề còn lại và tăng nặng hơn. Như khi da khô sần, các tế bào thiếu độ ẩm sẽ dễ làm cho da nhăn và sạm màu hơn. Hay khi da bị nhăn, khả năng hấp thụ tia cực tím sẽ mạnh hơn, khiến tình trạng nám, tàn nhang ngày càng trầm trọng.

Tại sao bôi kem không đủ để phục hồi lão hóa da?

Khi soi gương, phát hiện làn da đang gặp vấn đề, phụ nữ thường tìm đủ mọi cách để giải quyết riêng từng vấn đề. Như da nám thì tìm cách trị nám, da nhăn thì thoa kem chống lão hóa, giảm nếp nhăn… Vội vàng giải quyết từng vấn đề nhưng không triệt để. Nếu chỉ ưu tiên giải quyết một vấn đề mà bỏ qua việc ngăn ngừa hoặc điều trị từ sớm những vấn đề còn lại thì sớm hay muộn, làn da lại rơi vào cái vòng luẩn quẩn của lão hóa: Sạm – khô – nếp nhăn.

Vấn đề mà chị em cần quan tâm, không phải là cách giải quyết từng vấn đề, bởi có giải quyết cũng chỉ được phần ngọn. Gốc rễ của tình trạng da xấu, nám sạm, khô nhăn chính là do sự suy giảm nội tiết tố gây ra.

Nội tiết tố nữ estrogen, progesterone được tiết ra khi em gái đến tuổi dậy thì, giúp ngực căng nở, làn da mềm mại. Nhưng vào giai đoạn tiền mãn kinh, tức là sau độ tuổi 35, lượng hormone nội tiết tố nữ suy giảm, ảnh hưởng không nhỏ tới nhan sắc của chị em phụ nữ.

Ở lứa tuổi này, muốn da đẹp, giảm tình trạng nám sạm, làm đầy vùng da nhăn, cho da mịn màng, tươi mởn, chị em cần bổ sung thêm nội tiết tố, điển hình là Pregnenolone – “cội nguồn” hormone nội tiết tố, thêm DHEA, Delta Immune và các thảo dược thiên nhiên như mầm đậu nành, mầm cải củ, lá dâu non… để ngăn ngừa và giải quyết đồng bộ tình trạng nám da, khô sần và nếp nhăn.

An H+

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp