Trị mụn trứng cá ở lưng: Mẹo hay, hiệu quả ngay

Làm sao để trị mụn ở lưng hiệu quả?

7 thực phẩm là "khắc tinh" của mụn trứng cá

Phải trị mụn trứng cá nếu muốn da sáng mịn, hết nám

Trị mụn trứng cá với các nguyên liệu từ nhà bếp (P.2)

Mụn trứng cá: Chớ vội lo lắng

Những mẹo nhỏ sau đây chắc chắn sẽ có ích cho bạn để không bao giờ khó xử vì mụn trứng cá ở lưng!

Trị mụn trứng cá bằng cách uống 8 ly nước mỗi ngày 

Đây là một trong những cách dưỡng ẩm lành mạnh và tốt nhất cho làn da để giúp  phòng ngừa mụn. Ngoài ra, bạn có thể dùng kem dưỡng ẩm có nguồn gốc thảo dược lành tính và tốt cho da, nhất là da mụn.

Tránh xa đồ ăn nhanh

Đồ ăn nhanh nếu bạn chỉ ăn chút ít thôi thì không đáng lo nhưng ăn quá nhiều thì cần phải xem xét lại. Đồ ăn nhanh chứa nhiều dầu mỡ, gia vị, đây chính là yếu tố có thể gây ra mụn trứng cá trên lưng của bạn và thậm chí cả trên mặt. Thay vì đồ ăn nhanh, hãy lựa chọn cho mình những loại trái cây tốt cho sức khỏe, đặc biệt là những loại quả chứa nhiều vitamin A, C, E.

Đồ ăn nhanh là nguyên nhân gây nên mụn trứng cá.

Không gãi lưng

Đây là một việc không kém phần quan trọng để tránh cho mụn và da bị nhiễm trùng, làm nặng nề hơn tình trạng mụn nhọt mà bạn đang muốn điều trị.

Giữ áo luôn sạch

Nếu lưng bạn đang bị mụn, đừng bao giờ dựa lưng vào tường hoặc mặc chiếc áo chưa được giặt giũ sạch sẽ. Bởi những hành động này sẽ khiến tình trạng mụn nghiêm trọng hơn.

Luôn giữ áo sạch sẽ để tránh bị mụn!

Luôn làm sạch bông tắm

Nếu để bông tắm bẩn, chúng sẽ chứa vi khuẩn có hại cho da. Vì vậy, đừng quên làm sạch bông tắm trước khi chà lên lưng nhé!

Sữa tắm dành cho da mụn

Bạn nên chú ý chọn loại sữa tắm có 2% acid salicylic sẽ giúp cải thiện tình trạng sừng hóa cổ nang lông, hạn chế mụn trứng cá.

Trị mụn trứng cá bằng kem bôi thảo dược 

Nếu da bạn nhạy cảm với acid salicylic hoặc đã dùng các sản phẩm khác mà không có hiệu quả, hãy thử một vài loại kem thảo dược trị mụn. Bạn nên ưu tiên những loại kem bôi chiết xuất từ các thành phần thảo dược giúp làm mềm da và trị mụn hiệu quả như neem (còn gọi là cây sầu đâu, xoan Ấn Độ), lô hội, sài đất, ba chạc, hoàng liên.

Ngoài ra, để mụn nhanh hết, bạn cũng đừng bao giờ cố nặn mụn bằng mọi cách vì điều đó chỉ làm tăng nguy cơ nhiễm trùng, khiến mụn không thể khỏi nhanh được. Thậm chí có khỏi thì các vết sẹo cũng sẽ không tha bạn đâu!

Hoài Thương H+

Ngừa mụn bằng kem thảo dược
Một làn da mềm mại, trắng sáng và sạch mụn là mơ ước của tất cả mọi người, đặc biệt là chị em phụ nữ. Tuy nhiên, tình trạng căng thẳng, hoặc thay đổi nội tiết vào tuổi dậy thì, hay khi da bị nhiễm khuẩn sẽ khiến da dễ bị tổn thương hoặc bị mụn.
Hiện nay, xu hướng đang được nhiều người lựa chọn là sử dụng các loại kem thảo dược bôi ngoài da được chiết xuất từ thiên nhiên, theo dây chuyền công nghệ hiện đại, dễ sử dụng mà vẫn đạt hiệu quả cao, góp phần ngăn ngừa mụn, đem lại làn da mịn màng – trong số đó là kem thảo dược Azacné.
Với thành phần chính là dịch chiết neem (xoan Ấn Độ) kết hợp cùng các thành phần khác như: lô hộ, sài đất, ba chạc, hoàng liên,… Azacné góp phần ngăn ngừa mụn, giảm thâm nám, dưỡng ẩm, làm dịu da, giữ cho da mềm mại và trơn mịn, cho bạn gái luôn tự tin tỏa sáng với làn da trông mịn màng. Nên dùng Azacné hàng ngày để duy trì làn da mịn màng, mềm mại.

XNQC: 091/13/QCMP - HN

Số điện thoại tư vấn: 04.3775 7240 - 08.6267 7169

PV H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp