Bí quyết trị mụn đón Tết giúp da tươi tắn

Những nốt mụn khiến chị em cảm thấy khó chịu

8 lý do giúp phụ nữ Hàn Quốc có làn da căng bóng, không tì vết

7 sự thật thú vị về hiện tượng da sần vỏ cam

Làn da sẽ rất biết ơn nếu bạn thực hiện 8 thói quen này!

"Tút" lại làn da sáng hồng, căng mướt: Nhờ cậy collagen và elastin!

Cách trị mụn bằng nghệ tươi và mật ong

Nghệ tươi giúp làn da bạn được bảo vệ, kháng khuẩn. Vitamin E trong nghệ tươi không chỉ giúp bạn sạch mụn mà còn giúp bạn có làn da sáng ngời, mịn màng. Nhất là khi nghệ tươi kết hợp với mật ong thì đây lại là hỗn hợp tuyệt vời trong điều trị mụn.

Thực hiện: Xay nhuyễn nghệ tươi rồi trộn với mật ong thành hỗn hợp sệt. Rửa sạch mặt và đắp hỗn hợp này lên da trong 15 - 20 phút rồi rửa lại bằng nước lạnh. Thực hiện 2 – 3 lần/ tuần để có kết quả tốt nhất.

Trứng gà và chanh

Chanh có chất acid tự nhiên giúp ngăn chặn sự phát triển của vi trùng và vi khuẩn gây nên tình trạng mụn. Bên cạnh đó, nước chanh còn có tác dụng làm sạch các lỗ chân lông bị tắc nghẽn giúp da trở nên thông thoáng hơn, đồng thời cũng làm da trắng dần lên. Lòng trắng trứng chứa nhiều dưỡng chất cần thiết cho da, cân bằng độ ẩm, loại bỏ tế bào chết. Chanh với lòng trắng trứng gà được coi là sự kết hợp thú vị giúp bạn nhanh chóng làm se đầu mụn, kháng viêm, giảm mụn hiệu quả.

Thực hiện: Trộn đều 1 thìa nước cốt chanh với 1 lòng trắng trứng gà. Sử dụng một miếng gạc bông rồi chấm vào hỗn hợp rồi thoa thật đều lên vùng da mặt. Để hỗn hợp này lưu trên da trong vòng 5 phút rồi bạn rửa sạch mặt với nước ấm và thấm khô mặt bằng khăn bông mềm. Thực hiện công thức trên 2 lần/ tuần đều đặn để có được kết quả điều trị tốt nhất.

Mặt nạ trị mụn làm từ cà chua và bột mỳ

Cà chua giàu vitamin C và Lycopene, có tác dụng tăng cường sức đề kháng cho làn da, kháng viêm, giảm sưng tấy, kích thích làm lành vết thương, giảm sản xuất nhờn, ngăn ngừa mụn xuất hiện. Bột mì còn chứa vitamin E có tác dụng hiệu quả cho làn da thêm mịn màng tự nhiên, giúp làm lành vết thâm mụn nhanh chóng.

Thực hiện: Trộn nước ép cà chua với bột mì tạo thành hỗn hợp sền sệt. Thoa hỗn hợp lên làn da đã được rửa sạch và giữ yên trong khoảng 20 phút rồi dùng nước ấm rửa lại. Thực hiện đều đặn 2 – 3 lần/ tuần.

Khánh Hương H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp