5 loại mặt nạ giúp trị mụn đầu đen và chăm sóc da hiệu quả

Tự làm mặt nạ chăm sóc da hiệu quả tại nhà

5 cách làm mặt nạ bột nghệ cho da sáng mịn hơn mỗi ngày

5 bí mật cho da tay mịn màng, trẻ hơn 10 tuổi

Cách làm mặt nạ dưỡng da ban đêm từ táo

Công thức làm "siêu mặt nạ" dưa chuột chống lão hóa da

1. Mặt nạ trứng, mật ong

Đây là một loại mặt nạ khá đơn giản mà lại rất hiệu quả. Bạn chỉ cần lấy lòng trắng của một quả trứng gà cho vào bát, sau đó thêm một thìa canh mật ong, trộn đều và thoa lên mặt. Cuối cùng, hãy rửa sạch mặt bằng nước ấm khi mặt nạ đã khô hoàn toàn.

Lòng trắng trứng có chứa các protein và albumin có tác dụng loại bỏ mụn đầu đen, se lỗ chân lông và giúp cho da được săn chắc hơn. Bên cạnh đó, mật ong lại có tính kháng khuẩn, giúp ngăn ngừa các tác nhân có hại bên ngoài và dưỡng ẩm cho da.

2. Mặt nạ bột nghệ và bạc hà

Để làm mặt nạ này, bạn sẽ cần chuẩn bị 1 thìa canh bột nghệ và 2 thìa canh nước ép bạc hà tươi. Trộn đều 2 thành phần này với nhau rồi thoa đều lên mặt, để khoảng 15 phút thì rửa sạch bằng nước mát. Sau đó, sử dụng thêm một lớp kem dưỡng ẩm cho da.

Bột nghệ và bạc hà đều có chứa các dưỡng chất có đặc tính kháng khuẩn cao, làm giảm sự viêm nhiễm trên da, sạch bã nhờn và giúp cho da ít bị mụn hơn.

3. Mặt nạ quế và nước chanh

Loại mặt nạ này có khả năng làm sạch sâu bên trong làn da và lỗ chân lông. Bạn hãy lấy 2 thìa canh bột quế trộn với 2 thìa canh nước cốt chanh, bôi hỗn hợp này lên mặt, thư giãn khoảng 20 phút rồi rửa sạch bằng nước mát.

Nước chanh có thể giúp làm giảm mụn đầu đen, mụn đầu trắng và mụn trứng cá. Quế có đặc tính chống lão hóa, se nhỏ lỗ chân lông và giúp da săn chắc hơn.

4. Mặt nạ đất sét

Chuẩn bị 1 thìa canh đất sét bentonite trộn lẫn với 1 thìa canh nước. Sau đó thoa đều lên khuôn mặt, để từ 5 – 10 phút thì rửa lại bằng nước sạch.

Tính chất kháng khuẩn của đất sét bentonite sẽ giúp chống lại sự nhiễm trùng, làm sạch lỗ chân lông và giảm sự hình thành của mụn.

Để tìm mua đất sét bentonite, ban có thể đến các cửa hàng mỹ phẩm uy tín hoặc lên một số địa chỉ website chuyên bán sản phẩm này. Tuy nhiên, hãy chú ý kiểm tra kỹ thông tin và chất lượng sản phẩm để tránh rủi ro không đáng có.

5. Nha đam

Bạn chỉ cần sử dụng phần gel của lá nha đam thoa đều lên mặt, để khoảng 10 phút và rửa lại bằng nước mát.

Ngoài các loại mặt nạ trên, bạn cũng có thể sử dụng thêm một số sản phẩm, thực phẩm chức năng được chiết xuất từ nhau thai cừu để chăm sóc da hiệu quả hơn.

Nha đam từ lâu đã được biết đến như một biện pháp chăm sóc da tuyệt vời. Nó giúp kiểm soát lượng dầu dư thừa trên da, dưỡng ẩm cho da và ngăn ngừa mụn đầu đen.

Lưu ý: Một số người có da nhạy cảm có thể bị dị ứng với các thành phần có trong mặt nạ. Vì vậy, bạn nên cẩn trọng khi sử dụng các loại mặt nạ trên để đắp mặt, nếu thấy có bất kỳ phản ứng dị ứng nào hãy dừng lại ngay.

Quang Tuấn H+ (Theo Curejoy)

Bộ sản phẩm Charmlux Anti-Aging – Kiêu sa làn da không tuổi:

Với tinh chất nhau thai cừu tươi kết hợp với các dưỡng chất từ thiên nhiên như Astaxanthin, dầu hoa anh thảo, dầu hạt nho và collagen, TPBVSK Charmlux Anti-Aging giúp trẻ hóa và làm chậm quá trình lão hóa da như làm căng da, giảm nám sạm, tàn nhang, dưỡng da trắng mịn.

Kem chống lão hóa Charmlux Anti-Aging chứa chiết xuất nhau thai cừu, mật ong lên men, Hyalo-oligo ... giúp da trắng hồng tự nhiên, đồng thời phục hồi nhanh chóng những tổn thương của làn da do tác động xấu của môi trường.

Phân phối: Công ty Cổ phần Dược phẩm Việt Đức; Hotline: 1900 6436.

XNQC: 02369/2016/XNQC-ATTP; XNQC: 01/XNQC-SYTBN

*Sản phẩm/thực phẩm không phải là thuốc nên không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp