Dễ dàng trị mụn cấp tốc ngay tại nhà (P2)

Trị mụn cấp tốc ngay tại nhà với kem thảo dược, tinh dầu và dưỡng ẩm

11 cách đánh bay mụn ngay tại nhà (P1)

Hết mụn trứng cá: Da mềm – mịn ai cũng mê!

Phải trị mụn trứng cá nếu muốn da sáng mịn, hết nám

"Thổi bay" mụn trứng cá một cách tự nhiên

7. Tinh du tho dưc dit vi khun

Theo một báo cáo được công bố trên Tạp chí Quốc tế về Khoa học thẩm mỹ, tinh dầu húng quế và hương nhu tía có khả năng chống mụn trứng cá rất tốt. Chỉ cần thêm một vài giọt tinh dầu vào mặt nạ hoặc sữa rửa mặt tẩy tế bào chết là bạn đã nhanh chóng có ngay được công thức trị trứng cá hiệu quả.

Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng trà thảo dược hàng ngày để cân bằng hormone tự nhiên, chống mụn trứng cá từ trong ra ngoài - một trong những biện pháp khắc phục mụn trứng cá tốt nhất mà không cần dùng thuốc. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể dùng nước trà húng quế và hương nhu tía như một loại nước hoa hồng dưỡng da, giúp chăm sóc da bị mụn.

8. Trị trứng cá bằng cách ng m da 

Cho rằng da khô mới cần dưỡng ẩm là một trong những quan niệm vô cùng sai lầm. Ngược lại, bất kỳ loại da nào cũng cần phải chăm sóc và giữ ẩm thường xuyên, đặc biệt là da dễ bị mụn. Vì khi da bị khô, lượng dầu tiết ra càng nhiều, làm bít tắc lỗ chân lông và cùng với bụi bẩn sẽ khiến gia tăng mụn trứng cá.

Dầu dừa là một sản phẩm dưỡng ẩm tự nhiên tuyệt vời. Acid lauric có trong dầu dừa giúp kháng khuẩn rất mạnh mẽ và có tác dụng trị trứng cá do vi khuẩn. Ngoài ra, các chất chống oxy hóa trong dầu dừa sẽ nhanh chóng phục hồi làn bị tổn thương. Bạn chỉ cần cho 1/4 thìa dầu dừa vào lòng bàn tay rồi xoa lên mặt và cổ, để nguyên trong 5 phút. Sau đó nhẹ nhàng lau sạch bằng khăn mềm. Hãy thực hiện hàng ngày để đem lại hiệu quả dưỡng ẩm và trị mụn trứng cá nhé!

9. B sung probiotics

“Chiến đấu” chống mụn trứng cá đòi hỏi phải điều trị bên ngoài và bên trong. Theo một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Da liễu Online gần đây, các nhà khoa học đã chỉ ra rằng, thực phẩm bổ sung probiotics là cách điều trị mụn trứng cá an toàn từ bên trong. Tuy nhiên, vẫn cần nhiều nghiên cứu hơn để khẳng định chắc chắn lập luận này.

Nhưng dù sao, lợi ích probiotics mang lại cho sức khoẻ là rất nhiều, hãy bổ sung những thực phẩm này hằng ngày để hỗ trợ cho hệ tiêu hóa khỏe mạnh và tăng cường miễn dịch, cải thiện sức khỏe.

10. Trị trứng cá bằng chế đ ăn ung lành mnh 

Đây là một phần của phương pháp điều trị mụn từ bên trong, bạn nên ăn các loại thực phẩm không gây ra sự biến đổi đột ngột lượng đường trong máu.

Nên ăn nhiều rau, củ, quả sạch (thực phẩm hữu cơ). Ăn thực phẩm giàu kẽm như sữa chua, hàu, thịt cừu, hạt bí ngô và thịt gà.

Cần tránh những thực phẩm có thể làm mụn trứng cá mọc nhiều và tồi tệ hơn như: Các loại dầu chưa bão hòa, gluten (có nhiều trong mì và ngũ cốc), bột mì, đường, sữa tiệt trùng, các sản phẩm dễ làm bạn bị dị ứng... Nếu bạn thích uống sữa, chỉ nên uống 1 - 2 cốc sữa tươi mỗi ngày (uống nhiều sẽ làm tình trạng mụn nặng nề hơn). Ngoài ra, có thể sử dụng thực phẩm chức năng bổ sung kẽm và các dưỡng chất khác có lợi cho phòng ngừa, hỗ trợ điều trị mụn.

11. Sử dụng kem thảo dược

Để sớm trị sạch mụn trứng cá, ngoài chế độ ăn uống bên trong, bạn không được quên việc kết hợp với trị mụn bên ngoài. Sau khi rửa mặt sạch mỗi ngày, bạn nên bôi kem trị mụn trứng cá có thành phần chính từ thảo dược thiên nhiên như dịch chiết neem (cây sầu đâu, xoan Ấn Độ), kết hợp với lô hội, sài đất, ba chạc, hoàng liên. Loại kem chứa những thành phần này giúp trị các loại mụn trứng cá, se khít lỗ chân lông, trị sẹo thâm do mụn, giúp da sáng mịn. Bạn nên thoa kem trị mụn mỗi ngày 3 lần vào sáng, trưa, tối để đạt hiệu quả tốt nhất.

Biết Tuốt H+

Kem thảo dược Azacné - Góp phần ngăn ngừa mụn, giảm thâm nám

Một làn da mềm mại, trắng sáng và sạch mụn là mơ ước của tất cả mọi người, đặc biệt là chị em phụ nữ. Tuy nhiên, tình trạng căng thẳng, hoặc thay đổi nội tiết vào tuổi dậy thì, hay khi da bị nhiễm khuẩn sẽ khiến da dễ bị tổn thương hoặc bị mụn.

Hiện nay, xu hướng đang được nhiều người lựa chọn là sử dụng các loại kem thảo dược bôi ngoài da được chiết xuất từ thiên nhiên, theo dây chuyền công nghệ hiện đại, dễ sử dụng mà vẫn đạt hiệu quả cao, góp phần ngăn ngừa mụn, đem lại làn da mịn màng – trong số đó là kem thảo dược Azacné.

Với thành phần chính là dịch chiết Neem (xoan Ấn Độ) kết hợp cùng các thành phần khác như: lô hội, sài đất, ba chạc, hoàng liên,… Azacné góp phần ngăn ngừa mụn, giảm thâm nám, dưỡng ẩm, làm dịu da, giữ cho da mềm mại và trơn mịn, cho bạn gái luôn tự tin tỏa sáng với làn da trông mịn màng. Nên dùng Azacné hàng ngày để duy trì làn da mịn màng, mềm mại.

XNQC: 091/13/QCMP - HN

Số điện thoại tư vấn: 04.3775 7240 - 08.6267 7169

*Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất/phân phối chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp