Bị hôi miệng: Thử ngay 10 biện pháp sau!

Hôi miệng gây mất tự tin trong giao tiếp hàng ngày

Video: Vì sao hơi thở bốc mùi sau khi ăn tỏi?

4 cách dùng chanh để chăm sóc răng miệng

5 vấn đề sức khỏe có thể gây hôi miệng

5 loại thảo dược giúp hơi thở thơm tho

Hạt thì là

Đây là một trong những biện pháp giúp làm sạch miệng và loại bỏ các vấn đề về hơi thở. Tính kháng khuẩn trong hạt thì là giúp diệt vi khuẩn gây bệnh trong miệng. Lấy 1 thìa canh hạt thì là nhai và nuốt sau bữa ăn, hoặc đun sôi cùng với nước và sử dụng để uống như trà.

Hạt cỏ ca ri

Hạt cỏ ca ri rất tốt trong việc loại bỏ mùi hôi miệng. Cho 1 thìa cà phê hạt cỏ ca ri vào cốc nước đun sôi hãm lấy nước rồi uống. Uống nước này 1 lần/ngày để có kết quả tốt.

Đinh hương

Đinh hương có đặc tính kháng khuẩn, ngăn ngừa mầm bệnh trong miệng và khử mùi hôi miệng. Nhai vài miếng đinh hương sau bữa ăn hoặc uống trà đinh hương hàng ngày.

Nước cốt chanh

Hàm lượng acid trong chanh giúp tiêu diệt và ngăn ngừa sự phát triển của vi khuẩn trong miệng. Pha 1 thìa nước cốt chanh vào cốc nước và súc miệng hàng ngày.

Giấm táo

Giấm táo là một phương pháp điều trị hôi miệng hiệu quả, có tác dụng khôi phục sự cân bằng pH trong miệng giúp chống lại các vi khuẩn gây mùi hôi. Pha chút giấm táo vào 1 cốc nước và súc miệng hàng ngày vào buổi sáng để điều trị hôi miệng.

Quế

Quế có chứa aldehyd cinnamic giúp làm giảm lượng vi khuẩn tích tụ trong miệng và loại bỏ hôi miệng. Đun sôi 1 bát nước cùng 1 thìa cà phê bột quế, thêm lá nguyệt quế và bạch đậu khấu vào đun cùng, để nguội. Dùng hỗn hợp nước này để súc miệng hàng ngày.

Dầu cây chè

Dầu cây chè có tính chất khử trùng, diệt khuẩn, giúp loại bỏ mùi hôi trong miệng. Thêm vài giọt dầu cây chè, tinh dầu bạc hà và dầu chanh vào cốc nước và súc miệng hàng ngày.

Nhai kẹo cao su

Nhai kẹo cao su có thể giúp hơi thở thơm tho trở lại, đặc biệt là kẹo cao su không chứa đường. Bạn có thể chọn kẹo cao su có mùi bạc hà để loại bỏ mùi khó chịu trong miệng.

Mùi tây

Mùi tây là một biện pháp tự nhiên giúp điều trị hơi thở hôi. Nhai vài lá rau mùi tây sau bữa ăn hoặc bất cứ khi nào bạn cần làm sạch miệng.

Nước muối

Nước muối giúp kháng khuẩn, khôi phục sự lại cân bằng pH trong miệng và làm sạch miệng. Bạn chỉ cần pha 1 thìa muối vào cốc nước ấm rồi súc miệng vào mỗi buổi sáng.

Khánh Hương H+ (Theo Boldsky)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp