Trị gàu có đơn giản?

Đầu có gàu khiến bạn mất tự tin trong giao tiếp

Trị gàu hiệu quả tại nhà

Mẹo trị gàu đơn giản

Mẹo nhỏ làm bếp cho chị em thêm khéo (Phần tiếp)

Mẹo nhỏ làm bếp cho chị em thêm khéo

1. Chanh
Chanh giúp bạn làm sạch, kháng khuẩn, bảo vệ cho da đầu và kiểm soát gàu hiệu quả. Chanh giúp cân bằng độ pH, dầu trên da đầu và lưu lại mùi thơm dễ chịu.
Cách làm: Vắt nước cốt chanh riêng ra một cái bát nhỏ. Vỏ chanh dùng massage lên da đầu trong khoảng hai phút. Dùng hai muỗng nước chanh nguyên chất tiếp tục massage, pha loãng lượng nước chanh còn lại vào nước ấm theo tỷ lệ 1:10 dùng gội sạch đầu. Nên áp dụng một tuần/lần để loại bỏ gàu.
2. Muối và phèn chua
Đây là cách trị gàu dân gian thường dùng. Muối có tác dụng diệt khuẩn và làm sạch, trong khi phèn chua lại giúp trung hòa độ pH trên da đầu. Kết hợp hai nguyên liệu này là một phương pháp trị gàu tại nhà rất đơn giản mà không tốn thời gian.
Có hai cách làm như sau:
Cách 1: Hòa muối vào phèn chua, gội cùng với dầu gội.
Cách 2: Hòa muối vào phèn chua, sau đó lấy bông thấm và chấm lên da đầu. Để khoảng 30 phút rồi xả lại bằng nước sạch, sau đó mới gội bằng dầu.
Hỗn hợp muối và phèn chua có thể giúp loại bỏ gàu
3. Nước súc miệng Listerine
Như một mũi tên trúng hai đích, không chỉ giúp bạn làm sạch khoang miệng, dung dịch này còn có khả năng giải quyết các vấn đề về gàu.
Cách làm: Sau khi tắm, lấy 2 - 3 muỗng Listerine xoa lên da đầu, tránh để dung dịch vào mắt. Xoa bóp da đầu trong một phút và để nguyên trong năm phút. Gội sạch và lau khô. Thực hiện hàng ngày. Bạn cũng có thể ngâm bàn chải và lược trong dung dịch Listerine để ngăn chặn sự tích tụ và phát triển của nấm.
4. Hành tây (hoặc hành ta)
Hành tuy có mùi khó chịu nhưng lại trị gàu rất hiệu quả.
Trị gàu bằng củ hành cũng có hai cách làm như sau:
Cách 1: Hành đem bóc vỏ, cắt hoặc băm nát, sau đó, lọc lấy nước ép và thấm lên da đầu. Để khoảng 45 - 60 phút. Cuối cùng gội lại đầu với dầu gội để làm mất mùi hành.
Cách 2: Lấy nước ép từ hành trộn đều với 1 - 2 thìa mật ong, tỷ lệ 1:2 (1 thìa mật ong và 2 thìa nước ép hành tây) hoặc 1:3. Gội sạch da đầu, lấy bông thấm và chấm lên từng vùng da đầu (đặc biệt là vùng trước trán, đỉnh đầu và hai bên mang tai vì đó là ba vùng có nhiều gàu nhất). Để khoảng 30 - 45 phút rồi xả lại bằng nước sạch.
Hành tuy có mùi khó chịu nhưng lại trị gàu rất hiệu quả.
Hành tây tuy có mùi hăng khó chịu nhưng lại có tác dụng trị gàu rất hiệu quả
5. Soda
Kết cấu của các hạt nhỏ có trong soda sẽ hút và loại bỏ lượng dầu dư thừa cũng như các tế bào chết của da đầu. Áp dụng thường xuyên giúp bạn kiểm soát được chất nhờn trên da đầu, giúp tóc và da đầu khỏe khoắn.
Cách làm: Làm ướt tóc, đổ một chút soda ra lòng bàn tay, xoa bóp khắp da đầu, để nguyên 2 - 3 phút rồi gội sạch. Nên thực hiện khi tắm để tránh vấy bẩn lên người. Mẹo này nên làm cách ngày vì nước muối có thể khiến cho tóc và da đầu bị khô.
6. Vỏ bưởi
Vỏ bưởi là nơi chứa nhiều tinh dầu nhất trong trái bưởi. Loại tinh dầu này có khả năng kích thích tóc mọc, nuôi dưỡng từng nang tóc, giúp tóc sạch gàu, óng đẹp và chắc khỏe tự nhiên.
Cách làm: Vỏ bưởi tươi thái thành từng khúc nhỏ rồi rửa sạch, cho vỏ bưởi vào nước đun sôi để nguội và sử dụng thứ nước này để gội đầu. Có thể đun vỏ bưởi với các nguyên liệu như: Hương nhu, xả, hoa bưởi… sau khi gội xong bạn sẽ cảm thấy dễ chịu, thư giãn hơn, giải tỏa được căng thẳng. Nếu có nhiều vỏ bưởi, có thể đem phơi nắng cho khô rồi bảo quản cẩn thận để dùng dần. Với 3 lần/tuần, bạn sẽ cảm thấy mái tóc óng ả, bóng mượt và sạch gàu.
Vỏ bưởi chứa nhiều tinh dầu giúp làm sạch gàu, mái tóc óng ả
7. Thuốc giảm đau Aspirin
Chỉ với những thao tác đơn giản sau, bạn sẽ hô biến thuốc giảm đau thành thuốc trị gàu.
Cách làm: Tán vụn hai viên thuốc Aspirin, trộn đều với dầu gội. Thoa hỗn hợp đó lên da đầu, để nguyên trong hai phút. Gội sạch, không để thuốc bám lại trên da đầu bạn. 
Đỗ Ngoan H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp