Trẻ nhập viện tăng do thời tiết giao mùa

Bác sỹ kiểm tra sức khỏe cho bệnh nhân tại Khoa Nhi, Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Tĩnh.

Dùng oresol cho trẻ bị tiêu chảy như thế nào?

Bé bị tiêu chảy vì uống thuốc kháng sinh để trị viêm họng

Có nên điều trị tiêu chảy bằng thuốc kháng sinh?

Bé hết tiêu chảy rồi táo bón do mẹ chẳng hiểu bụng con!

Bác sỹ Lê Hữa Anh - Trưởng khoa Nhi, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh cho biết, do thời tiết giao mùa nên trẻ nhập viện gia tăng.

Từ đầu tháng 11 đến nay, mỗi ngày khoa Nhi, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh tiếp nhận 70 - 80 bệnh nhân điều trị nội trú, trong khi đó, chỉ tiêu của Khoa chỉ được 45 giường bệnh. Bệnh nhân vào điều trị nội trú tại đây chủ yếu mắc một số bệnh về đường hô hấp, tiêu hóa, trong đó có đến 25 trẻ sơ sinh.

Việc tăng đột biến số trẻ nhập viện điều trị khiến cho khoa Nhi bị quá tải. Để tránh lây nhiễm chéo, Khoa đã sắp xếp lại phòng bệnh, tách riêng bệnh nhân tiêu chảy, hô hấp thành các phòng bệnh khác nhau để hạn chế nguồn lây; Kê thêm 40 giường bệnh để bệnh nhân không phải nằm đôi. Đồng thời tăng cường tư vấn, hướng dẫn cho người nhà bệnh nhân về công tác vệ sinh trong bệnh viện.

Để phòng bệnh cho trẻ trong thời điểm giao mùa, bác sỹ Anh khuyến cáo, cha mẹ nên giữ ấm cho trẻ khi đi ra ngoài vào buổi tối hoặc sáng sớm, hạn chế cho trẻ đến nơi đông người; Bổ sung đầy đủ dinh dưỡng và chủ động tăng sức đề kháng cho trẻ bằng các thực phẩm giàu vitamin C, khoáng chất; Chú ý khâu vệ sinh trong ăn uống để phòng bệnh tiêu chảy. Khi trẻ bị bệnh, nhất là bệnh tiêu chảy, cần đưa trẻ đến cơ sở y tế để được thăm khám, theo dõi và điều trị kịp thời.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ