Ảnh hưởng của bệnh động kinh đến trẻ nhỏ

Bệnh động kinh ảnh hưởng không nhỏ đến sự phát triển não bộ của trẻ

Trẻ bị động kinh cục bộ điều trị thế nào?

Khi nào co giật do sốt phát triển thành bệnh động kinh?

Co giật tăng lên do thời tiết phải làm sao?

Những câu hỏi cha mẹ nên hỏi bác sỹ khi con bị động kinh?

Chào bạn,

Bệnh động kinh là do sự phóng điện quá mức của tế bào thần kinh não bộ, do vậy, nếu cơn co giật tái đi tái lại nhiều lần cũng sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến sự phát triển não bộ của trẻ. Chẳng hạn như, trẻ mắc bệnh động kinh có thể bị chậm phát triển về trí tuệ, hay quên, đãng trí, thiếu tập trung hoặc chậm tiếp thu, tính toán kém. Đôi khi trẻ có thể học và hiểu nhưng sau đó không lâu là quên hết. Trong vấn đề giao tiếp xã hội, trẻ rất dễ tự kích động bản thân và có thể kèm theo biểu hiện của sự tăng động quá mức, tự đập đầu làm bản thân bị tổn thương và khó khăn trong kiểm soát hành động của mình.

Tuy nhiên, con bạn mới 3 tuổi, nếu điều trị kiên trì và đúng cách thì không những có thể kiểm soát tốt được các cơn co giật động kinh mà còn giúp hạn chế những ảnh hưởng đến sự phát triển tâm thần kinh cho cháu. Bên cạnh việc dùng thuốc theo hướng dẫn của bác sĩ thì việc cho con sử dụng thêm thực phẩm chức năng cốm Egaruta là giải pháp hoàn toàn hợp lý. Các thành phần như An tức hương, Câu đằng, GABA trong sản phẩm giúp an thần, trấn tĩnh làm giảm tần suất cơn co cứng co giật; Kết hợp với Taurine bổ sung dưỡng chất cho não, tăng cường khả năng tư duy, trí tuệ và nhận thức sau này cho con của bạn.

Chúc con bạn mau khỏi bệnh!

DS. Lê Hoa


Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị