Trẻ miễn dịch tốt: Mẹ tha hồ khỏe, con thoải mái chơi!

Mẹ sẽ không phải lo lắng con bị nhiễm các bệnh nhiễm trùng và đường hô hấp nếu con có khả năng miễn dịch tốt

Phát triển hệ miễn dịch ở thai nhi

Nấm hương: Khỏe hệ miễn dịch, phòng ngừa bệnh tật

10 cách tự nhiên tăng cường hệ miễn dịch cho trẻ

7 điều cần biết về hệ miễn dịch

Hệ miễn dịch là một hệ thống các tế bào phức tạp có tác dụng bảo vệ cơ thể khỏi xự xâm nhập của vi trùng, vi khuẩn, virus… Sức khỏe miễn dịch đóng một vai trò rất quan trọng trong việc giúp con người tồn tại ở một môi trường có hàng tỷ tỷ vi trùng, vi khuẩn và virus luôn bao quanh.

Ở đối tượng trẻ nhỏ, hệ thống miễn dịch của chúng chưa phát triển đầy đủ và mạnh mẽ như của người trường thành. Do vậy, trẻ dễ bị mắc bệnh do sự tấn công của các đối tượng “thù địch” ở môi trường bên ngoài.  

Với nhiều ông bố bà mẹ, làm thế nào để cải thiện hệ thống miễn dịch cho con là một câu hỏi tưởng chừng đơn giản nhưng khi thực hiện lại không phải là điều dễ dàng. Đầu tiên, trẻ cần một chế độ ăn uống đầy đủ dưỡng chất – là yếu tố cần thiết không chỉ giúp phát cải thiện hệ thống miễn dịch ở trẻ mà còn nhiều cơ quan và bộ phận khác phục vụ cho các hoạt động hàng ngày.

Mẹ nên cho trẻ ăn uống cân đối và hợp lý, đảm bảo nguồn dinh dưỡng bao gồm đạm động vật từ thịt, trứng…, đạm thực vật như đậu nành, lạc…, các loại vitamin, khoáng chất và chất xơ từ các loại rau xanh (rau cải, rau ngót, bắp cải…) và hoa quả (bơ, cam, chanh, chuối…).

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra, cho trẻ hoạt động thể dục thể thao chính là một biện pháp đơn giản để xây dựng và cải thiện sức khỏe miễn dịch. Cha mẹ có thể tập cùng trẻ với các bộ môn với cường độ tập nhẹ nhàng phù hợp với độ tuổi của trẻ như đi bộ, đạp xe, bơi lội… Song song đó, dạy trẻ tránh xa những thói quen xấu trong đời sống như ngủ không đủ giấc, thức quá khuya

Bơi lội là môn thể thao giúp trẻ tăng cường khả năng miễn dịch một cách tự nhiên

Quan trọng hơn, kiểm soát việc trẻ sử dụng thiết bị công nghệ như điện thoại, máy tính bảng, máy tính vì chúng đã được minh chứng không có lợi cho sức khỏe của trẻ, nhất là hệ miễn dịch nếu sử dụng trong thời gian dài. Đặc biệt, khư khư để trẻ chơi trong nhà vì lo sợ môi trường bụi bẩn bên ngoài cũng là nguyên nhân khiến hệ thống miễn dịch của trẻ hoạt động ít đi, dẫn đến "nhãn rỗi" mà bị suy yếu chức năng. Điều này khiến trẻ rất dễ mắc bệnh khi chỉ có một sự thay đổi nhỏ của thời tiết hay môi trường.

Chủ động tiêm phòng các loại vaccine cho trẻ là cách kích hoạt hệ thống miễn dịch của cơ thể được “tập dượt” và hoạt động hiệu quả trong việc phòng tránh một số bệnh lây nhiễm và nguy hiểm ở trẻ em như viêm gan siêu vi, sởi, tả, thủy đậu, viêm não Nhật Bản…

Cuối cùng, ở trẻ em, có một vấn đề mà nhiều cha mẹ chưa chú ý đến là sự cân bằng của hệ thống các vi sinh vật trong hệ tiêu hóa. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra, hệ miễn dịch của trẻ mạnh hay yếu phụ thuộc 70 đến 80% sự cân bằng vi sinh vật trong ruột và các hạch bạch huyết liên quan đến hệ tiêu hóa.

Cụ thể, sự mất cân bằng trong hệ vi sinh đường ruột (vi khuẩn có lợi – được gọi là các probiotic - bị lép vế trước vi khuẩn có hại) là nguyên nhân gây nên rối loạn về miễn dịch khiến trẻ dễ bị mắc bệnh về đường hô hấp và đường tiêu hóa. Do đó, bổ sung probiotic là cách đơn giản để giúp trẻ cải thiện và tăng cường khả năng miễn dịch một cách tự nhiên.

M.Hiếu H+

Cốm vi sinh Bio-acimin Gold là sản phẩm bổ sung nhiều dưỡng chất cho trẻ với nền tảng là các probiotic (được gọi là men vi sinh) kết hợp vitamin, acid amin và các dưỡng chất cần thiết cho trẻ nhỏ.
Công dụng: Giúp phòng và hỗ trợ điều trị rối loạn tiêu hóa; Kích thích ăn ngon; Tăng cường khả năng hấp thu; Tăng cường sức đề kháng; Hỗ trợ phát triển trí não.

Giấy xác nhận nội dung quảng cáo: Số 1239/2013/XNQC-ATTP
* Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
* Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ