Trẻ mẫu giáo chưa có đủ thời gian hoạt động thể chất

Hoạt động thể chất đủ giúp trẻ phát triển và khỏe mạnh hơn (Ảnh minh họa)

Hơn 1/3 trẻ em biếng ăn

Đoán tính cách trẻ qua thứ tự sinh

Tháng 6, hãy đưa trẻ đi uống vitamin A

Bổ sung acid béo omega-3 giúp trẻ bớt hung hăng

Để có được kết quả trên, TS. Pooja S. Tandon – tác giả nghiên cứu, thuộc Viện Nghiên cứu Trẻ em Seattle (Mỹ) và các đồng sự đã quan sát 98 trẻ em có độ tuổi từ 3 - 5  thuộc 10 trung tâm chăm sóc trẻ em tư nhân trong ít nhất 4 ngày. Các nhà nghiên cứu đã phân loại thời gian hoạt động của trẻ diễn ra trong ngày, bao gồm chơi tự do trong nhà, chơi tự do ngoài trời, giáo viên hướng dẫn chơi trong nhà, giáo viên hướng dẫn chơi ngoài trời và chỉ ngồi yên một chỗ.

TS. Pooja S. Tandon phát hiện, trung bình, chỉ có 13% trẻ được chơi ngoài trời, 14% trẻ được tham gia các hoạt động thể chất mạnh mẽ. Đặc biệt, trẻ chỉ có thời gian trung bình là 48 phút để vui chơi trong khi Trung tâm Kiểm soát và Ngăn ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC) khuyến nghị hoạt động này trẻ cần ít nhất 120 phút trung bình mỗi ngày.

Các nhà nghiên cứu khẳng định, trẻ em cần được tạo điều kiện tham gia các hoạt động thể chất một cách tối đa. Điều này không những thúc đẩy và cân bằng trọng lượng ổn định ở trẻ mà còn thúc đẩy nhiều khía cạnh tốt khác của sức khỏe, chẳng hạn như sự phát triển chung về thể chất và cảm giác hạnh phúc.

Song song đó, một nghiên cứu khác của TS. Pooja S. Tandon dựa trên 264 bé gái từ 66 lớp học cũng chỉ ra rằng, trẻ chỉ có 17 phút trung bình hoạt động thể chất mạnh mẽ ở nhà trẻ, trường mầm non trong khi khuyến nghị của CDC là 30 phút trung bình mỗi ngày.

Những phát hiện trên đã gióng lên một hồi chuông cảnh báo cho các cơ quan y tế cộng đồng cần có các biện pháp tích cực giúp trẻ em chủ động hơn khi ở nhà trẻ. Tuy nhiên, trước hết là, các bậc cha mẹ nên hỏi về các lớp học mà họ đang đăng ký cho con mình và cố gắng ngồi cùng con một buổi trong lớp học đó để có được ý tưởng tốt về cách thức giúp con em mình hoạt động thể chất một cách có hiệu quả.

Nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Pediatrics.

Theo TS. Pooja S. Tandon, hướng dẫn các kỹ năng thực hành tốt nhất cho trẻ ở các trường mầm non cần đạt ít nhất 60 phút vui chơi cùng giáo viên và 60 phút vui chơi tự do.
M.Hiếu H+ (Theo Foxnews)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ