Trẻ em có nên dùng sữa ong chúa?

Sữa ong chúa tuy bổ nhưng không phải ai cũng dùng được

Sữa ong chúa tươi có dễ dùng?

Sữa ong chúa: Những công dụng tuyệt vời

Sữa ong chúa Supreme Royal Jelly

Sữa ong chúa, vi cá mập: muốn tốt phải biết cách dùng

Trả lời:

PGS.TS Nguyễn Thị Lâm - Viện Phó Viện Dinh dưỡng Quốc gia, cho biết:

Chào bạn! Sữa ong chúa có rất nhiều tác dụng khác nhau có lợi cho sức khỏe như: Cân bằng hormone nữ, tăng cường khả năng sinh lý đặc biệt là đàn ông; Chống lão hóa, chống ung thư, nâng cao sức đề kháng và miễn dịch của cơ thể... 

Tuy nhiên, đối với những trẻ dưới 13 tuổi thì không nên cho bé dùng sữa ong chúa vì bé rất dễ phát triển sớm về vấn đề sinh lý, phát dục sớm và đặc biệt ảnh hưởng đến tâm sinh lý sau này. Ngoài ra, trong sữa ong chúa có chứa nhiều hoạt chất sinh học, có thể gây phản ứng với người không quen sử dụng, đặc biệt là trẻ nhỏ. Sữa ong chúa cũng có thể gây dị ứng như nổi mẩn trên da, hen, khó thở, sốc phản vệ... Nguyên nhân là ong lấy phấn từ nhiều loại hoa khác nhau và nhiều người có thể bị dị ứng với các loại phấn hoa này. Do đó, không nên dùng sữa ong chúa khi trẻ bị bệnh hen để tránh bệnh trầm trọng hơn.

Nếu bé nhà bạn bị biếng ăn, còi cọc bạn nên đưa bé đến bệnh viện để khám, không nên sử dụng bất cứ loại thuốc bổ nào mà không có sự chỉ định, tư vấn của bác sỹ vì uống quá nhiều các loại thuốc này có thể dẫn đến thừa vitamin, gây ngộ độc.

Chúc bạn và gia đình luôn khỏe mạnh! 

Gia Hân H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Thực phẩm chức năng