Chuyên đề: Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh Khỏe & đẹp sau tuổi 35

Kiến thức sống khỏe

Trẻ em không nên ăn quá 6 thìa đường mỗi ngày

Đăng bởi: Vi Bùi24/08/2016 15:50

Health+ | Trẻ em trong độ tuổi từ 2 đến 18 không nên tiêu thụ nhiều hơn 6 thìa cà phê đường trong khẩu phần ăn hàng ngày, theo khuyến cáo mới của Hiệp hội Tim mạch Mỹ.

Trẻ em không nên ăn quá 6 thìa đường mỗi ngày

Các khuyến cáo gần đây khuyên chỉ nên bổ sung tối đa 10% nhu cầu calo từ đồ ngọt.

Con dễ bị tăng động vì mẹ bầu ăn nhiều đường và chất béo?

Nước ngọt có gas, đồ uống nhiều đường làm tăng nguy cơ ung thư

7 dấu hiệu cho thấy bạn đang ăn quá nhiều đường

Có phải ăn nhiều đường sẽ dễ mắc bệnh tim?

Các nhà nghiên cứu khuyến nghị lượng đường tiêu thụ một ngày của trẻ em là 6 thìa cà phê - tương đương với khoảng 100 calo hoặc 25g.

"Một chế độ ăn nhiều đường gắn liền với khả năng tăng cân, béo phì, kháng insulin, rối loạn cholesterol và bệnh gan nhiễm mỡ ở trẻ em, cũng như gia tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch trong tương lai," tác giả nghiên cứu, Giáo sư Miriam Vos tại Đại học Emory (Mỹ) cho biết.

Các nhà nghiên cứu đã xem xét và phân tích hơn 100 bài báo trước đó và nghiên cứu về ảnh hưởng của đường tới sức khỏe tim mạch ở trẻ. Họ cũng phân tích các chế độ ăn uống và khảo sát lượng đường tiêu thụ tại Mỹ từ năm 2009 đến năm 2012.

Kết quả nghiên cứu cho thấy, trẻ em hiện đang tiêu thụ nhiều hơn mức được đề nghị trung bình là 25g đường trong chế độ ăn hàng ngày.

Đường là nguyên nhân gây ra 4 bệnh: đái tháo đường type 2, bệnh tim, bệnh gan nhiễm mỡ và sâu răng. Đường kích hoạt trung tâm não bộ, khiến bạn cảm thấy dễ chịu và có nhu cầu tiêu thụ nhiều đường hơn nữa. Nghiên cứu mới đã cho thấy mối liên kết đáng báo động giữa số lượng đường trẻ em tiêu thụ hàng ngày và nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

Đường ăn, đường fructose (trong hoa quả) hoặc mật ong sử dụng trong quá trình chế biến đều thêm một lượng đường nhất định vào bữa ăn của bạn. Các loại đồ ăn và đồ uống chế biến sẵn cũng chứa nhiều đường như nước giải khát, bánh kẹo, bánh quy, bánh ngọt, kem và bánh nướng.

"Một chiếc bánh rán có thể chứa 23g đường," Giáo sư Vos nói. "Một bát ngũ cốc có thể dao động từ 1g đến 12g. Một lon nước ngọt thông thường chứa tới 33g đường. Tôi hy vọng rằng tuyên bố này sẽ giúp các bậc cha mẹ và các tổ chức giúp chăm sóc con em tốt hơn. Thực hiện đúng lượng đường khuyến cáo sẽ tạo nên một sự khác biệt rất lớn cho sức khỏe của trẻ."

Gợi ý sản phẩm thực phẩm chức năng cho người đái tháo đường:

Trẻ em không nên ăn quá 6 thìa đường mỗi ngày - Ảnh 6

Thực phẩm chức năng TĐCare - Ổn định đường huyết, phòng ngừa biến chứng

Được kết hợp từ 7 thảo dược quý (Khổ qua, dây thìa canh, tảo spirulina, thương truật, linh chi, sinh địa, hoài sơn) giúp hạ đường huyết, hỗ trợ làm giảm cholesterol máu, TPCN TĐCARE giúp làm giảm chỉ số HbA1c, giảm các nguy cơ biến chứng của bệnh đái tháo đường, phòng bệnh cho các đối tượng có nguy cơ cao.

Vui lòng truy cập website www.tdcare.vn hoặc gọi 1900 6436 để biết thêm chi tiết.

XNQC: 1102/2015/XNQC-ATTP

*Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
**Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm 

Vi Bùi H+ (Theo CNN)

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Yêu trẻ

Tin bài khác

Video

Ảnh đẹp

Trao đổi & hỏi đáp

Sản phẩm