Trẻ dưới 6 tháng tuổi ngủ ít, tại sao?

Trẻ sơ sinh ngủ ít, tại sao?

Rắc rối của trẻ tăng động khi ngủ

Giấc ngủ ngon – Món quà ý nghĩa cho tình thân

Video: Bí quyết để có giấc ngủ ngon

Lợi ích không ngờ của những giấc ngủ ngon

Bác sỹ Trần Nam, Khoa Nhi, Bệnh viện đa khoa Bắc Ninh trả lời:

Trẻ từ 4 tháng tới 1 tuổi cần ngủ từ 14 – 15 tiếng mỗi ngày, nhưng thực tế ở trẻ dưới 11 tháng tuổi thường chỉ ngủ được 12 tiếng mỗi ngày. Đây là giai đoạn quan trọng nhất để tập cho trẻ hình thành một thoái quen ngủ lành mạnh vì lúc này trẻ đã bắt đầu hòa nhập nhiều với xã hội và chu kỳ ngủ cũng bắt đầu giống người lớn. 

Bé nhà chị với tổng thời gian ngủ khoảng 9 - 10 tiếng là hơi ít, bé ít ngủ hoặc ngủ không ngon có thể do trước khi đi ngủ, bạn cho bé ăn chưa no, nên bé sẽ tự tỉnh giấc và đòi bú khi bé có nhu cầu cần sữa mẹ. Hoặc con ngủ ít, hay giật mình ban đêm, lý do có thể vì buổi sáng con được ba mẹ bế ẵm nhiều, nên khi ban tối ngủ một mình, con cảm thấy lo lắng, bồn chồn, không an toàn dẫn đến khó ngủ. Ngoài ra, chị có thể cho con đi kiểm tra dinh dưỡng, vì có thể do con thiếu một số chất quan trọng như calci, kẽm... làm ảnh hưởng tới sự phát triển và giấc ngủ của con.

Chị không nên quá lo lắng, vì giai đoạn này con dễ bị rối loạn giấc ngủ. Để giúp con ngủ ngoan và sâu hơn, chị nên cho bé ăn đủ sữa trước khi ngủ, thay bỉm, rửa sạch chân tay để con thoải mái rồi đặt bé ngủ ở nơi khô ráo và ấm áp. Thời điểm này, chị nên tập cho con ngủ theo giờ để tạo thành thói quen.  

Chúc bé khỏe mạnh và ngủ ngoan!

Ngoc Hoa H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ