Bé 8 tháng tuổi vẫn “móm toàn tập” có đáng lo?

Bé chậm mọc răng có thể do di truyền hoặc bị còi xương

Bé gái vừa sinh ra đã mọc răng

Tuyệt chiêu để trẻ không đau khi mọc răng

Sốt kèm tiêu chảy: con mọc răng hay bị bệnh?

Khi nào bé yêu mọc răng?

Dù tẩm bổ trẻ vẫn chậm mọc răng

Chị P. tâm sự: Ngoài việc chưa mọc cái răng nào ra thì bé hoàn toàn bình thường. Ăn tốt, ngủ ngon, rất hiếu động, hoạt bát. Bé thích bám vào xe tập đi để lon ton đi khắp nhà. Thấy lợi của con đã cứng cứng, nhưng răng chưa nhú nên chị P. thường mua tôm, cua về nấu bột cho con.

Tuy nhiên, con gái chị vẫn không chịu nhú cái răng nào cả. Chị P. lo lắng không biết con mình có bị còi xương hay bị thiếu calci hay không.

Trẻ mấy tháng tuổi bắt đầu mọc răng?

Thạc sỹ, bác sỹ Doãn Thị Tường Vy – Nguyên Trưởng khoa Dinh dưỡng, Bệnh viện 198, cho biết: Bình thường, trẻ khỏe mạnh bắt đầu mọc răng vào tháng thứ 6. Đến 1 tuổi được 8 cái răng, đến 2 tuổi kết thúc quá trình mọc răng sữa. Răng sữa gồm 20 cái.

Các mẹ có thể tính số răng của trẻ theo công thức: Số tháng tuổi – 4 = số răng.

Cho trẻ chậm mọc răng ăn thêm sữa chua hoặc các chế phẩm từ sữa khác

Chậm mọc răng có thể do nguyên nhân di truyền hoặc bị còi xương. Với những trẻ này, trong chế độ ăn hàng ngày, cần tăng lượng sữa, hoặc các chế phẩm từ sữa như sữa chua, phomai, các loại bánh bổ sung calci… Nên cho bé ăn thêm chất béo (dầu đậu nành, dầu olive) vì dầu mỡ là dung môi hòa tan vitamin A, D để tăng cường hấp thụ calci tốt hơn.

Bạn cũng nên tắm nắng cho trẻ khoảng 10 phút buổi sáng, để ánh nắng tiếp xúc trực tiếp lên da tay, chân bé. Mùa hè nên tắm nắng cho trẻ trước 8h sáng.

Nhiều mẹ cho con uống thực phẩm chức năng bổ sung vitamin C, calci, tuy nhiên trước khi uống cần tham khảo thêm ý kiến của bác sỹ, dược sỹ chuyên gia.

An H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ