Bé bị trào ngược dạ dày thực quản, lười ăn phải làm sao?

Phải làm gì khi bé lười ăn?

Vì sao con tôi biếng ăn?

Làm gì để con ăn khỏe?

Trẻ biếng ăn có nên dùng đông trùng hạ thảo?

Trẻ biếng ăn & Nguyên tắc "Makeno"

Con trai tôi 30 tháng tuổi, cao 82cm nhưng chỉ nặng hơn 10kg. Bé bị trào ngược dạ dày thực quản từ khi mới sinh và đã điều trị tại bệnh viện lúc bé 2 tháng tuổi. Bệnh của bé đã đỡ đi rất nhiều khi bé được 2 tuổi nhưng bé vẫn rất lười ăn, mỗi bữa phải kéo dài hơn một tiếng đồng hồ, ép bé ăn nhanh thì bé lại nôn ra. Tôi rất lo lắng, đưa con đi khám dinh dưỡng nhưng không cải thiện. Xin bác sỹ cho lời khuyên, cảm ơn bác sỹ (dungso***@yahoo.com)

Ths.BS Tăng Lê Châu Ngọc - Khoa Tiêu hóa, Bệnh viện Nhi Đồng 2:

Chào bạn,

Con trai bạn 30 tháng tuổi nặng 10.5kg là chưa đạt chuẩn nhưng chiều cao của bé đã đạt. 

Tỷ lệ trẻ bị biếng ăn hiện nay tương đối cao, nhất là ở những trẻ có tiền căn bị bệnh trào ngược dạ dày thực quản như con của bạn.

Để điều trị biếng ăn thì phải cần thời gian khá dài và cần sự hợp tác tốt giữa bác sỹ và người nhà bệnh nhi. Bạn không nên quá căng thẳng, nên tạo sự thoải mái trong bữa ăn cũng như khi chăm sóc bé. Mỗi bữa ăn không nên kéo dài quá 30 phút.

Bạn nên tiếp tục đưa bé đến khám chuyên khoa dinh dưỡng tại bệnh viện nhi để được bác sỹ hướng dẫn chế độ ăn cung cấp đầy đủ năng lượng cho trẻ nhẹ cân cũng như bổ sung vitamin và khoáng chất cần thiết.

Chúc bé mau lớn!


Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị