Trẻ bị viêm thanh quản nên bổ sung những dưỡng chất gì?

Mẹ nên bổ sung cho bé vitamin C, acid béo omega-3… khi bị viêm thanh quản

Cách điều trị viêm thanh quản ở trẻ nhỏ

Triệu chứng viêm thanh quản ở trẻ nhỏ

Nguyên nhân dẫn đến viêm thanh quản ở trẻ

Công thức làm nước gừng giảm đau họng và viêm thanh quản không cần thuốc

Bổ sung một số dưỡng chất dưới đây khi bị viêm thanh quản giúp giảm nhẹ các triệu chứng ho, chảy mũi, đau họng… cho trẻ nhỏ:

Vitamin C

Khi bị viêm thanh quản, trẻ có thể bị đau rát cổ họng, ho khan, khàn tiếng, mất tiếng… Tất cả những triệu chứng này có thể khiến trẻ trở nên mệt mỏi, suy nhược, suy giảm khả năng đề kháng của cơ thể. Vitamin C là một chất chống oxy hóa mạnh, giúp hỗ trợ cho hệ miễn dịch, do đó mẹ chó thể bổ sung vitamin C cho con sớm hồi phục sức khỏe. Cách tốt nhất để bổ sung vitamin C cho trẻ là cho bé ăn nhiều trái cây, uống nước cam, nước chanh…

Bổ sung vitamin C giúp tăng cường miễn dịch cho trẻ bị viêm thanh quản

Acid béo omega-3

Viêm thanh quản nặng có thể dẫn tới phù nề, bít tắc thanh quản khiến trẻ bị ngạt thở, suy hô hấp. Khi đường thở bị bít kín, trẻ sẽ cảm thấy khó thở, dẫn đến thiếu oxy lên não. Acid béo omega-3 có khả năng ngăn chặn các phản ứng viêm nhiễm tại đường hô hấp, từ đó giúp trẻ bị viêm thanh quản dễ thở hơn. Mẹ có thể bổ sung acid béo omega-3 cho bé từ các loại cá béo (cá hồi, cá mòi, cá nục), quả bơ, hạt lanh…

ImmuneGamma

ImmuneGamma là một chế phẩm sinh học, được chiết xuất từ một phần của tế bào vi khuẩn lành tính chủng Lactobacillus. Công dụng chủ yếu của ImmuneGamma là tăng cường hệ miễn dịch, chống lại các bệnh viêm nhiễm do vi khuẩn, virus gây ra như viêm thanh quản. Thêm vào đó, ImmuneGamma cũng có tác dụng ức chế sự phát triển của các vi khuẩn gây bệnh, từ đó tăng cường khả năng miễn dịch và làm giảm tình trạng viêm nhiễm cho trẻ bị viêm thanh quản.

Delta-Immune

Delta-Immunesản phẩm được tách ra từ vách tế bào của chủng lợi khuẩn Lactobacillus rhamnosus (một trong số hơn 20 dòng vi khuẩn có thể tách ra từ sữa chua) có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể. Đặc biệt, Delta-Immune có thể kích thích hệ miễn dịch tại chỗ và toàn thân, cả miễn dịch tế bào và dịch thể, giúp trẻ bị viêm thanh quản chóng phục hồi sức khỏe, có thể chống chọi với các loại virus, vi khuẩn gây bệnh. 

Vitamin C và acid béo omega-3 có thể được bổ sung trong các thực phẩm hàng ngày, tuy nhiên ImmuneGamma và Delta-Immune lại là những chế phẩm sinh học cao, hầu như không thể bổ sung từ thực phẩm tự nhiên. Mẹ có thể tham khảo một số loại thực phẩm chức năng có chứa ImmuneGamma và Delta-Immune như BigBB Plus, Tiêu Khiết Thanh… cho bé sử dụng khi bị viêm thanh quản.
Vi Bùi H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hô hấp