Trẻ uống nhiều nước trái cây răng có bị xỉn màu?

Nước ép trái cây và các loại nước ngọt khác đều có thể gây hỏng men răng của trẻ

Bị sâu răng đừng vội gặp nha sĩ!

Uống sữa buổi tối: Nguyên nhân gây sâu răng ở trẻ

Đừng để trẻ vẩu vì mút tay!

Không muốn răng bị xỉn màu: Hạn chế 10 loại thực phẩm sau

Tiến sỹ Steven A. Dowshen - Trung tâm Chăm sóc Sức khỏe Trẻ em Nemours, trả lời:

Chào bạn!

Nước ép trái cây có thể gây ra một vần đề với răng của con bạn. Các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng đường trong nước ép trái cây có thể gây hại men răng, đặc biệt nếu trẻ uống nước ép trái cây đóng hộp liên tục trong khoảng thời gian dài hoặc uống trước khi đi ngủ.

Thông thường răng miệng của trẻ phải đối mặt với sự nguy hiểm từ nước trái cây nhiều hơn người lớn. Vì răng trẻ rất non nớt, rất dễ bị vi khuẩn và các loại acid và đường trong nước ép trái cây tấn công, bào mòn. Ngoài nước ép trái cây thì thói quen bú bình, ngậm bình sữa trước khi đi ngủ cũng có thể khiến răng bị xỉn màu.

Để bảo vệ hàm răng chắc khỏe cho con, bạn cần lưu ý tới chế độ ăn uống và việc vệ sinh răng miệng cho con một cách cẩn thận. Không nên cho con dùng những thức ăn hoặc đồ uống có chứa quá nhiều đường… Nếu trẻ thích uống nước ép trái cây, nên cho trẻ dùng ống hút.

Tốt nhất khi trẻ được 1 tuổi, bạn nên đưa trẻ đi khám răng. Bạn cũng nên đưa trẻ khi khám răng khi trẻ có các dấu hiệu bất thường ở răng như răng xỉn màu, bé cảm thấy đau nhức răng, răng không đều màu... Khi đưa bé đến khám sớm các bác sỹ sẽ kiểm tra răng cho bé nếu có sâu răng thì bác sỹ sẽ điều trị kịp thời. Bác sỹ cũng sẽ kiểm tra thêm về nướu và xương hàm phát triển có ổn định không, cũng như hướng dẫn cho bé cách chăm sóc răng miệng ở nhà được tốt hơn.

Chúc bạn và gia đình Sức khỏe!

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị