Trẻ bị động kinh cục bộ điều trị thế nào?

Trẻ bị động kinh cục bộ, co giật chân tay khi ngủ điều trị thế nào?

Khi nào co giật do sốt phát triển thành bệnh động kinh?

Co giật tăng lên do thời tiết phải làm sao?

Những câu hỏi cha mẹ nên hỏi bác sỹ khi con bị động kinh?

Làm gì khi bệnh nhân lên cơn co giật hơn 5 phút?

Trả lời:

Chào bạn, động kinh vốn được nhắc đến khi có sự rối loạn trong dẫn truyền thần kinh của não bộ, nguyên nhân gây động kinh ở trẻ em cũng rất đa dạng. Chẳng hạn như:

-         Tổn thương não khi sinh: Nếu người mẹ chuyển dạ lâu sẽ khiến trẻ dễ bị ngạt, thiếu oxy não, hoặc khi sinh dùng forceps sẽ làm tổn thương hộp sọ mềm yếu của trẻ.

-         Di chứng sau các bệnh ở não và màng não: một số bệnh như viêm não, viêm màng não, u não, .. mặc dù dùng thuốc điều trị khỏi bệnh ngay tại thời đó nhưng đôi khi vẫn để lại di chứng trên hệ thần kinh trẻ.

-         Ngã đập vào đầu: Những cú ngã mạnh đập đầu vào nền gạch, đá, tường cứng, hoặc ngã do va chạm xe cộ,.. cũng có thể là nguyên nhân gây tổn thương não trẻ, gây động kinh về sau.

-         Di truyền: nguyên nhân này ít gặp, tuy nhiên theo nhiều nghiên cứu cho thấy, yếu tố di truyền từ thế hệ ông bà, cha mẹ mắc bệnh là một nguy cơ khó tránh đối với trẻ khi sinh ra.

Nếu bạn còn băn khoăn về nguyên nhân gây bệnh của con mình, bạn nên trao đổi thêm với bác sĩ, qua kết quả thăm khám lâm sàng, chắc chắn họ sẽ có lời giải cho bạn. Tuy nhiên điều quan trọng lúc này là điều trị làm sao để kiểm soát tốt được cơn động kinh. Bên cạnh những thuốc kháng động kinh tổng hợp hóa dược, bạn có thể tham khảo cho con sử dụng thêm thực phẩm chức năng cốm Egaruta. Đây được coi là sản phẩm chuyên biệt giúp làm giảm tần suất, mức độ các cơn co giật, hỗ trợ điều trị bệnh động kinh, dự phòng tránh cơn tái phát, hạn chế tác dụng phụ của thuốc tây khi phải dùng liều cao.

Chúc con bạn sớm bình phục.

DS. Ngọc Hải

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ