Trẻ bị đau nửa đầu: Cẩn thận con bị thiếu hụt vitamin

Trẻ em có tỷ lệ cao bị chứng đau nửa đầu do thiếu vitamin D, riboflavin, coenzyme Q10

9 dấu hiệu đau nửa đầu không nên bỏ qua

Cẩn thận bệnh tim mạch nếu bị đau nửa đầu

Chấm dứt đau nửa đầu ngay từ ngày hôm nay!

Dấu hiệu tố cáo bạn sắp lên cơn đau nửa đầu

Trẻ em, thanh thiếu niên có tỷ lệ cao bị chứng đau nửa đầu do khiếm khuyết nhẹ vitamin D, riboflavin và coenzyme Q10 – một chất như vitamin được tìm thấy trong tế bào của cơ thể, được sử dụng để sản xuất năng lượng cho tế bào, giúp tế bào phát triển và bảo trì. Trong đó, những bé gái và phụ nữ trẻ có nhiều khả năng bị thiếu hụt coenzyme Q10, các bé trai và nam thanh niên thì có nhiều khả năng bị thiếu hụt vitamin D. Hơn nữa, bệnh nhân đau nửa đầu kinh niên có nguy cơ cao thiếu hụt coenzyme Q10 và riboflavin.

Theo Suzanne Hagler, Trung tâm Y tế Bệnh viện Nhi Cincinnati, Mỹ, có nhiều nghiên cứu cần thiết đã làm sáng tỏ, bổ sung vitamin có hiệu quả với những bệnh nhân đau nửa đầu nói chung và dù đó là những bệnh nhân bị thiếu hụt nhẹ. Đối với những nghiên cứu này, nhóm nghiên cứu đã phân tích những bệnh nhân với chứng đau nửa đầu, người có nồng độ các vitamin D, riboflavin, coenzyme Q10 và folate trong máu đều liên quan đến chứng đau nửa đầu. Các kết quả này được trình bày tại Hội nghị khoa học thường niên lần thứ 58 của Hiệp hội Đau đầu Mỹ ở Diego gần đây. 

Đau nửa đầu ở trẻ em còn có nhiều nguyên nhân khác gây ra như đau đầu thứ phát do nhiễm trùng, nhiễm siêu vi (viêm xoang, viêm tai giữa, viêm họng…), do chấn thương đầu nhẹ, nhiễm trùng não – màng não, u não, hay đau đầu do căn nguyên tâm lý, liên quan đến stress do tình trạng ức chế tâm lý xảy ra ở trường hay ở nhà… Bởi vậy, cha mẹ cần đưa con đến bác sỹ để được khám, xét nghiệm và tư vấn cụ thể. Không nên sử dụng các sản phẩm bổ sung vitamin khi chưa hỏi ý kiến bác sỹ.

Ngọc Hoa H+ (Theo Thehealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ