Trẻ bị bệnh có bị ảnh hưởng bởi mùa sinh?

Trẻ sinh vào mùa Đông có nguy cơ đột quỵ về sau

Thời tiết giao mùa làm gia tăng tỷ lệ trẻ mắc bệnh viêm phổi

Làm sao bảo vệ trẻ khỏi các vi khuẩn gây bệnh ở bể bơi?

Bé trai bị những bệnh này sẽ ảnh hưởng đến khả năng sinh sản

Bệnh thông thường: Tự chữa ở nhà hay đi khám bác sỹ?

Theo đó, trẻ sinh ra từ tháng 12 năm trước đến tháng 3 năm sau có nhiều nguy cơ bị nhịp tim bất thường, đây là nguyên nhân chính gây đột qụy. Lý do được các nhà khoa học lý giải, do giai đoạn đầu của thai kỳ của bé là vào mùa Hè, khi đó ô nhiễm không khí ở các thành phố thường nghiêm trọng hơn, bởi khí thải xe hơi phản ứng với ánh sáng mặt trời, tạo ra mây mù. Điều này ảnh hưởng sức khỏe của mẹ và bé.

Các nghiên cứu trước đây đã khẳng định, sự phơi nhiễm ô nhiễm không khí trước đây liên quan đến sự phát triển của nhịp tim bất thường, nó có thể cắt đứt nguồn cung cấp máu của não. 

Các phát hiện cũng cho thấy, trẻ sinh ra vào mùa Thu ít có nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường type 1. Sở sĩ như vậy là do người mẹ thu nhận được nhiều vitamin D trong 3 tháng cuối của thai kỳ. Việc bổ sung ánh nắng làm tăng cường hệ thống miễn dịch, giúp phòng ngừa bệnh tật, đặc biệt là ngăn ngừa các bệnh tự miễn, gây ra bệnh đái tháo đường type 1 ở trẻ.

Tác giả nghiên cứu TS. Boland cho biết: "Phát hiện của chúng tôi cho thấy tầm quan trọng của các yếu tố môi trường, bao gồm các yếu tố môi trường - xã hội, thời gian sinh con và sự phát triển của các bệnh ở trẻ em".

TS. Jill Norris, thuộc Đại học Colorado (Mỹ) cho biết: "Đã có nhiều tranh luận giữa các nhà khoa học về việc liệu vitamin D có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tháo đường type 1. Bệnh đái tháo đường type1 là tình trạng tự miễn dịch xảy ra, khi hệ thống miễn dịch của một người tấn công các tế bào tạo ra insulin. Vì thế, nhiều người mắc bệnh đái tháo đường type1. Tình trạng này làm cho bệnh đái tháo đường tăng lên 3 - 5%/năm, đặc biệt là ở trẻ em".

Nghiên cứu của TS. Mary Regina Boland cho biết: "Nhìn chung, những phát hiện của chúng tôi cho thấy tầm quan trọng của các yếu tố môi trường, bao gồm các yếu tố môi trường-xã hội như độ tuổi tương đối, về sự phát triển của các bệnh ở trẻ em".

Thịnh Nguyễn H+ (Mail Online)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ